Barca gặp khúc mắc lớn nào trên trường chuyển nhượng?

Dù đã có được tiền vệ Arthur Melo và trung vệ Clement Lenglet, nhưng không vì thế cho rằng Barcelona đang gặp thuận lợi trên trường chuyển nhượng hè. Thay vào đó còn nhiều khúc mắc.
Barca không muốn bán Gomes với giá rẻ. Ảnh: Getty Images
Barca không muốn bán Gomes với giá rẻ. Ảnh: Getty Images

Mở đầu kỳ chuyển nhượng hè, Barca đón liền hai tân binh Arthur và Lenglet. Cho thấy một sự khởi đầu suôn sẻ của đội chủ sân Camp Nou. Hứa hẹn sẽ mở ra kỳ chuyển nhượng hè thành công hơn so với hè 2017 đầy đáng quen.

Nhưng thực tế cũng không hẳn. Arthur là tân binh được mua trong giai đoạn mùa giải 2017-2018 còn diễn ra, chứ không phải giao dịch được thực hiện trong phiên chợ hè. Chỉ có Lenglet là mua trong giai đoạn này. Và từ lúc Lenglet cặp bến đến bây giờ. Barca vẫn loay hoay trong việc hoàn thành mục tiêu chuyển nhượng. Có 2 vấn đề mà Barca đang gặp phải.

Một, đội gã khổng lồ xứ Catalan chưa “xả” được hàng tồn. Ngoài Paulinho được đẩy về Trung Quốc dưới dạng hợp đồng cho mượn. Các cái tên khác cần bán vẫn chưa bán được. Lý giải cho điều này không khó. Thực tế, Barca ngay cả khi “dán tem” Denis Suarez, Andre Gomes hay Lucas Digne…là những cái tên cần thanh lý. Nhưng BLĐ đội chủ sân Camp Nou vẫn muốn bán ở giá cao nhất có thể. Trong mặc định quan điểm của BLĐ Barca, họ không có tư tưởng “bán đổ bán tháo”.

Lấy ví dụ trường hợp của Gomes, ngay từ thị trường chuyển nhượng đông vừa qua, Tottenham muốn có được tiền vệ người Bồ Đào Nha, nhưng Barca đòi giá “trên trời” khiến Spurs cảm thấy ngao ngán, bây giờ cũng không đổi. Suarez, Digne…cũng không khác. Riêng trung vệ Yerry Mina được Everton trả 15 triệu bảng, Barca vẫn chưa hồi âm lại cho đại diện của Premier League - dù giá trên có lãi hơn so với con số 11,8 triệu EUR để mang Mina về từ Palmeiras.

Vấn đề thứ hai, khi Barca muốn mua cầu thủ thì họ phải mua theo khuynh hướng “Messi dùng được, và Messi hài lòng”. Tại sao có khuynh hướng này? Hãy lật lại giao kèo trong hợp đồng gia hạn của Messi với Barca, có thòng vào điều khoản Messi được can thiệp vào chính sách mua sắm của Barca.

Barca gặp khúc mắc lớn nào trên trường chuyển nhượng? ảnh 1 Pjanic là mục tiêu mà Barca không dễ mua được. Getty Images

Rốt cục, Messi thích toàn những cái tên “độc’. Willian vốn dĩ không dễ mua từ Chelsea, bây giờ có thêm sự cạnh tranh quyết liệt từ Man.United. Trong khi đó, như tờ Don Balon đưa tin, Barca muốn có Miralem Pjanic từ Juventus. Ban đầu Barca đưa ra giá 50 triệu EUR cho Pjanic. Nhưng cái giá đó lại quá thấp so với độ “chịu chi” của Man.City muốn có Pjanic. Càng đáng nói hơn, Man.City quyết giành giật tiền vệ 28 sau khi để mất Jorginho vào tay Chelsea.

Hai mục tiêu trở nên bất khả thi, Barca nhắm đến Adrien Rabiot (PSG), nhưng tiền vệ người Pháp đã nằm trong kế hoạch của HLV Thomas Tuchel ở mùa giải mới. Chỉ còn Frenkie de Jong (Ajax), nhưng ai dám tin một cầu thủ bị hét giá đến 50 triệu EUR sẽ thành công ở Barca với cái tuổi 21? Rất khó.

Tóm lại, Barca bây giờ đang bị kẹt giữa việc mua không được, mà bán cũng không xong. Và từ giờ đến khi thị trường chuyển nhượng hè 2018 đóng cửa, Barca sẽ sánh vai “người chạy marathon” đầy vất vả mới có thể hi vọng kịp hoàn thành “dream team” như mong muốn trong kế hoạch.

Tin cùng chuyên mục