Barca đón tin sốc Messi tái phát chấn thương, Real chẳng vui vì mất điểm sân nhà

Trong cơn khủng hoảng hàng tiền đạo, HLV Ernesto Valverde vừa phải thất vọng thông báo trận đầu tiên của đội trưởng Lionel Messi trong mùa giải mới tiếp tục bị trì hoãn vì bị tái phát chấn thương.

Antoine Griezmann (trái) là niềm hy vọng duy nhất trên hàng công của Barca. Ảnh: Getty Images
Antoine Griezmann (trái) là niềm hy vọng duy nhất trên hàng công của Barca. Ảnh: Getty Images

Messi dính chấn thương bắp chân ở buổi tập đầu tiên sau kỳ nghỉ hè, phải bỏ lỡ chuyến du đấu tại Mỹ của Barca, cũng như trận khai màn La Liga mùa giải mới tại Athletic Bilbao - trận đấu mà Barca thua 0-1 ở phút cuối. Siêu sao 32 tuổi người Argentina đã trở lại tập luyện đầy đủ vào đầu tuần này và dự kiến sẽ có mặt trong đội hình chào đón Real Betis vào Chủ nhật này, tuy nhiên, vết đau bất ngờ trở nên khó chịu trở lại trong buổi tập thứ sáu. HLV Ernesto Valverde xác nhận: “Chúng tôi không mạo hiểm với quá trình hồi phục của cậu ấy. Nếu Messi không đạt 100% về thể trạng, cậu ấy sẽ không ra sân”.

Tình trạng của Messi, giữa lúc Luis Suarez và Ousmane Dembele chắc chắn vắng mặt vì dính chấn thương ngay trận mở màn, đã đặt Barca vào tình thế gần như “mất trắng” hàng tiền đạo. Trong mùa hè này, Barca đã cho mượn Philippe Coutinho đến Bayern Munich và bán Malcom sang Zenit Saint Petersburg. Vì vậy, ở thời điểm hiện tại, HLV Valverde chỉ còn duy nhất cầu thủ chuyên về tấn công là Antoine Griezmann, và tân binh trị giá 120 triệu EUR dù vừa có trận ra mắt thất vọng thì giờ còn gặp thách thức lớn hơn, khi hỗ trợ anh lúc này có thể là Rafinha và một trong 2 tiền đạo trẻ vừa được gọi từ đội B là Carles Perez và Ansu Fati.

Barca đón tin sốc Messi tái phát chấn thương, Real chẳng vui vì mất điểm sân nhà ảnh 1 Real bất ngờ mất điểm là động lực quan trọng cho Barca. Ảnh: Getty Images

Mặc dù vậy, ít nhất thầy trò HLV Valverde cũng vừa được tiếp thêm nguồn lực tinh thần qua việc kình địch Real Madrid bất ngờ bị cầm hòa ngay trên sân nhà hôm thứ bảy. Đoàn quân của HLV Zinedine Zidane gây ấn tượng mạnh với chiến thắng 3-1 tại Celta Vigo ở ngày ra quân, và được kỳ vọng sẽ “làm gỏi” Real Valladolid ở ngày ra mắt tại Santiago Bernabeu. Tuy nhiên, diễn biến lại hoàn toàn trái ngược khi đó là một đáng thất vọng của chủ nhà. Phải đến phút 82, Real mới cụ thể được ưu thế nhờ pha lập công của Karim Benzema, nhưng họ lại để Sergi Guardiola cân bằng tỷ số 1-1 ở phút 88.

Tin cùng chuyên mục