Barca đặt núi tiền trước Dybala

120 triệu EUR là số tiền Barcelona sẽ đặt lên bàn để làm mờ mắt cả Juventus lẫn Paulo Dybala. Câu hỏi đặt ra là lúc đó sức quyến rũ của đồng tiền có khuất phục được tình yêu dành cho Juventus của Dybala để khiến anh phải ngoan ngoãn khăn gói về Camp Nou?
Paulo Dybala từ lâu nằm trong tầm ngắm của Barcelona.
Paulo Dybala từ lâu nằm trong tầm ngắm của Barcelona.
Barcelona vẫn đang tiếp tục thăm dò phản ứng của Paulo Dybala khi báo chí Italia hôm qua tiết lộ là gã khổng lồ xứ Catalan đang tính toán để đề nghị chuyển nhượng mũi nhọn người Argentina theo 2 phương án: Hoặc là họ đề nghị hẳn 120 triệu EUR tiền mặt, hoặc là dùng 90 triệu EUR kèm thêm Andres Iniesta, Rafinha hay Andre Gomes.

Với việc Paris SG kích hoạt điều khoản mua đứt hợp đồng Neymar với giá 220 triệu EUR, bây giờ Barcelona cần tìm người thay thế vị trí trên hàng công, trong lúc họ có thừa tiền để chi dùng. Nhiều cuộc thăm dò, bỏ phiếu của giới mộ điệu đều nhất trí Dybala là bản hợp đồng lý tưởng và mọi người đều tin rằng Lionel Messi cũng muốn đoàn tụ với người đồng hương La Joya.

Tờ Corriere dello Sport hôm qua quả quyết Barcelona sẽ dùng Iniesta làm món hàng trao đổi khi Juventus từng theo đuổi tuyển thủ Tây Ban Nha hồi đầu hè. Tờ Gazzetta dello Sport thì cho rằng Barcelona dựa trên sức mạnh của đồng tiền khi đặt giá 120 triệu EUR (con số có thể nâng lên  140 triệu với những điều khoản đa dạng) hoặc kèm thêm Andre Gomes và Rafinha.

Báo chí Italia quả quyết là Juventus đã từ chối lời đề nghị bàn đầu, nhưng chẳng ai dám chắc họ có vững lòng trước lời đề nghị sắp tới. Juventus từng nói chắc như đinh đóng cột là họ sẽ giữ Paul Pogba bằng mọi giá, nhưng rồi họ cũng đảnh buông tay trước điều khoản 100 triệu EUR mua đứt hợp đồng của Manchester United.

Một câu hỏi khác vẫn đang lởn vởn trong đầu giới mộ điệu Juve, đó là phản ứng của Dybala khi tiếp nhận lời đề nghị quyến rũ của Barcelona. Câu trả lời của La Joya vẫn hết sức lấp lửng: “Nếu lời đề nghị đến, Juventus sẽ nói với tôi rằng họ muốn tôi ở lại hay ra đi. Đầu tiên là tùy thuộc vào họ, sau đó mới đến chuyện của tôi”.

"Khi bạn đọc về sự quan tâm từ Barcelona, Real Madrid và các CLB có tầm cỡ như thế, điều đó thật đáng hài lòng, bởi vì nó có nghĩa là bạn đã làm tốt. Rồi bạn muốn biết mình thực sự đáng giá bao nhiêu, bởi vì trong suốt thời gian chuyển nhượng, bạn nghe rất nhiều điều và một số trong đó không đúng sự thật”.

Sau đó Dybala đột nhiên chuyển hướng để nói những điều mang tính “ngoại giao”, những điều dường như anh đã được dặn trước: “Nhưng tôi không phải là người đúng để bạn hỏi điều đó. Bạn phải hỏi CLB. Tôi hạnh phúc ở đây, tôi sẽ tập luyện hết mình trong mùa hè để chuẩn bị cho một mùa giải tuyệt vời. Nếu một đề nghị đến, CLB sẽ cho tôi biết họ muốn gì…”

Tin cùng chuyên mục