Barca: Cuộc chinh phục của Rakitic

Khi Barca ráo riết chuẩn bị cho trận đấu chính thức đầu tiên của mùa giải mới 2017-2018, cuộc chiến với kỳ phùng địch thủ Real Madrid ở lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha, Ivan Rakitic là một trong những cầu thủ gây được nhiều chú ý nhất. 
Người hâm mộ Barca chú ý đến Rakitic, và chính Real Madrid cũng dành sự quan tâm cho cầu thủ người Croatia.
Barca: Cuộc chinh phục của Rakitic ảnh 1 Rakitic luôn thi đấu bùng nổ trước Real Madrid
Rakitic sẽ là niềm hy vọng của người hâm mộ Barca để tìm kiếm điều khác biệt trước Real Madrid. Trong các trận đấu với Real, Rakitic vẫn luôn chơi với tinh thần và phong độ gấp đôi thường lệ. Điều này không chỉ xuất hiện trong các trận “El Clasico”, mà cả khi Rakitic còn khoác áo Sevilla. Trước đây, với Sevilla, rất nhiều lần anh khiến hàng tiền vệ và các hậu vệ Real khốn khổ nhờ các pha bóng siêu hạng.
Trong trận “Kinh điển” chính thức gần đây nhất, Rakitic đã có màn trình diễn xuất sắc. Anh và Messi chơi thăng hoa, góp phần giúp Barca thắng Real 3-2 ngay trên sân Bernabeu. Mặc dù không thể vượt qua kình địch trong cuộc chạy đua giành chức vô địch La Liga, nhưng chiến thắng ở trận “Kinh điển” ấy là sự an ủi đáng kể với Barca.
Mới đây, khi hai đội chuẩn bị trước mùa giải mới, bằng cuộc đọ sức ở Miami, Rakitic cũng ghi 1 bàn, giúp Barca có chiến thắng 3-2. Trận đấu chỉ mang tính chất giao hữu ở giải ICC Cup, nhưng cả hai đều muốn chiến thắng vì nhiều yếu tố khác nhau, đặc biệt là danh dự. Do vậy, màn trình diễn của Rakitic là rất đáng khen.
Rakitic đang là niềm hy vọng của Barca, trái ngược với những gì diễn ra trước đó. Cụ thể, sau khi chia tay với Luis Enrique - người có ảnh hưởng lớn nhất đến Rakitic tại Barca, các quan chức đội bóng xứ Catalan đã có ý định đẩy anh khỏi Camp Nou. Kế hoạch mà BLĐ Barca hướng đến là dùng Rakitic như điều khoản đi kèm để mua Marco Verratti từ Paris SG.
Sau khi thất bại trong vụ Verratti, dù cầu thủ người Italia đã công khai bày tỏ mong muốn đến Camp Nou chơi bóng, Barca chuyển hướng sang Coutinho. Một lần nữa họ cũng sử dụng Rakitic để gạ Liverpool. Kế hoạch không thành. Liverpool từ chối bán Coutinho với bất kỳ giá nào. Không mua được tiền vệ mới như yêu cầu của HLV Valverde, nên Barca mới giữ Rakitic.
Bất chấp cách mà Barca đối xử, Rakitic vẫn thoải mái và tập trung vào chuyên môn với tinh thần chuyên nghiệp cao nhất. Anh chiến đấu cho từng ngày còn là cầu thủ Barca. Ở Camp Nou đêm mai, Rakitic sẽ nỗ lực để chứng minh, anh tiếp tục là mắt xích quan trọng với tương lai Barca, như từng thể hiện trong giai đoạn của Luis Enrique - với 9 danh hiệu.

Tin cùng chuyên mục