Barca chưa hết rối loạn

Khi Neymar công khai ý định ra đi, Barca rơi vào tình trạng hỗn loạn. Từ một đội bóng đang ở trên đỉnh cao, là hình mẫu của nhiều CLB trên thế giới, Barca đối mặt với cuộc khủng hoảng. 
Nội bộ rối loạn khiến Barca phải hủy hợp đồng với Seri.
Nội bộ rối loạn khiến Barca phải hủy hợp đồng với Seri.
Thực tế cho thấy, Neymar sang Paris SG chỉ là khởi đầu cho hàng tá những rắc rối với đội bóng xứ Catalan, và hệ lụy xấu chưa thể lường hết.

Mới đây, Barca thông báo không ký hợp đồng với Jean Seri. Đây là một bất ngờ với người hâm mộ Barca, dù thực tế họ không hào hứng lắm khi đón Seri. Bất ngờ, vì Barca đã dành rất nhiều thời gian theo đuổi cầu thủ người Bờ Biển Ngà, mục tiêu được xem là thay thế hợp lý sau khi thất bại với Marco Verratti. Barca đã sẵn sàng trả 40 triệu EUR cho Nice để mua lại hợp đồng của Seri.

Theo kế hoạch, Seri sẽ đến thành phố Barcelona vào thứ Năm để ký hợp đồng. Sau đó, anh ra mắt trong ngày thứ Sáu, trước khi tập luyện và có thể cùng đội bóng mới bước vào chuyến đi đến xứ Basque làm khách của Alaves. Seri đã rất háo hức chờ đợi bước ngoặt mới của sự nghiệp. Nhưng rồi anh hụt hẫng. Barca quyết định hủy bỏ cuộc đàm phán, không ký hợp đồng với Seri.

Đằng sau việc Barca "lật kèo" Seri là gì? Đại diện của Barca xác nhận trên tờ Sport, đây đơn thuần là vấn đề về thể thao. Nhưng có đúng là như vậy? Barca rất cần một tiền vệ có thể lực tốt, và quan trọng nhất là chuyền bóng giỏi như Seri. Họ đã dành nhiều ngày để quan sát và phân tích về cách chơi của Seri, nên mới quyết định đàm phán mua anh. Vậy, tại sao Barca lại bỏ cuộc, khi mọi thỏa thuận đã xong?

Vấn đề nằm ở cuộc khủng hoảng nội bộ sau khi Neymar ra đi. Ban lãnh đạo Barca đang mất uy tín. Mới đây, Barca khiếu nại Neymar lên Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha, đòi anh trả hơn 9 triệu EUR. Barca và Chủ tịch Bartomeu muốn thể hiện Neymar đã vi phạm hợp đồng. Nhưng điều đó gây phản ứng ngược. Messi, Luis Suarez, Pique và Rakitic thể hiện sự ủng hộ với Neymar, bằng cách khoe hình ảnh họ vừa chụp với nhau.
Những công thần của Barca đã dành cái tát mạnh cho ông Bartomeu. Để tháo gỡ rắc rối, Bartomeu và nhóm quan chức phụ trách chuyên môn bỏ qua Seri, để tập trung tối đa thời gian và tài chính để mua Coutinho. Ở thời điểm này, Coutinho là cách duy nhất để BLĐ Barca phần nào khỏa lấp những hệ lụy từ việc mất Neymar. Chỉ là khỏa lấp phần nào, nhưng ít nhất sẽ giúp Ban lãnh đạo Barca tạm vượt qua tâm bão, trước khi từng bước khắc phục khó khăn.
 150 triệu EUR là đề nghị mới nhất mà Barca đưa ra với Liverpool về Coutinho. Trong đó, 110 triệu EUR sẽ trả ngay, và 40 triệu EUR còn lại sẽ trả sau theo tùy chọn. Trong tuần cuối trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa, Barca đang làm tất cả để mang Coutinho về sân Camp Nou, sau khi để Neymar ra đi. Ngoài việc nâng cao giá trị chuyển nhượng, báo chí xứ Catalan đưa tin, Barca tác động đến Coutinho để cầu thủ người Brazil gây áp lực lên Liverpool và ra đi.

Tin cùng chuyên mục