Barca chi tiền gia cố hàng thủ

Theo tờ football-espana, Barcelona mới đây đã cân nhắc lại việc chiêu mộ trung vệ Inigo Martinez của Real Sociedad.

Martinez (trái) tranh bóng với Luis Suarez. Ảnh: Getty Images
Martinez (trái) tranh bóng với Luis Suarez. Ảnh: Getty Images

Tính đến thời điểm hiện tại, nếu để gọi các trung vệ được HLV Ernesto Valverde đặt niềm tin, chỉ có Samuel Umtiti, Gerard Pique và Javier Mascherano. Đơn giản, Thomas Vermaelen từ lâu đã không nhận được sự tin tưởng. Cũng mới đây, cựu trung vệ của Arsenal đã bày tỏ sự hối tiếc về việc cố chịu đựng ở lại đội chủ sân Nou Camp. Tất cả đủ thấy, “xác” Vermaelen tại Barca, nhưng “hồn” đã về nơi khác.

Trong khi đó, Mascherano mới đây dính chấn thương. Đẩy hàng thủ Barca vốn đã mỏng nay càng mỏng hơn, và trước mắt sẽ là mối lo âu thường trực khi Umtiti - Pique phải thi đấu với mật độ dày đặc. Đứng trước bối cảnh trên, gã khổng lồ xứ Catalan buộc phải nối lại thương vụ chiêu mộ Martinez. Cần biết trước đó vào kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, Barca đã rất muốn có được Martinez, nhưng rốt cuộc không thành công.

Kế đến xét về mọi mặt, việc chiêu mộ trung vệ của Sociedad xem ra còn dễ hơn so với những mối quan tâm trước đó của Barca dành cho Virgil van Dijk (Southampton) và Kalidou Koulibaly (Napoli). Vì ngoài khả năng chi ra số tiền lớn, Barca còn vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ các đội bóng khác khi họ cũng muốn có Van Dijk và Koulibaly.

Barca sẵn sàng chi 32 triệu EUR cho thương vụ này. Dự kiến, Barca sẽ tiến hành hỏi mua trung vệ 26 tuổi vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới, hoặc trễ lắm là vào phiên chợ hè 2018.

Tin cùng chuyên mục