Báo thân Real chỉ ra hàng tiền vệ xuất sắc nhất lịch sử

Trong suốt chiều dài lịch sử vĩ đại của Real Madrid, sẽ luôn luôn có những cầu thủ vĩ đại ở bất kỳ vị trí nào. Nhưng để gọi là một sự kết hợp của ba cầu thủ vĩ đại khác nhau, đến bây giờ vẫn còn tranh cãi. Tuy nhiên theo tờ Marca, hiện tại Los Blancos đang sở hữu hàng tiền vệ ba người xuất sắc nhất lịch sử CLB.

Tờ Marca đánh giá cao bộ ba tiền vệ của Real hiện tại. Ảnh Marca.
Tờ Marca đánh giá cao bộ ba tiền vệ của Real hiện tại. Ảnh Marca.

Từ giai đoạn của Alfredo Di Stefano cho đến hiện tại, mỗi thời kỳ khác nhau, Real đều sở hữu những cá nhân kiệt xuất khác nhau. Có thể nằm ở vị trí thủ môn, hậu vệ, tiền vệ hay tiền đạo bất kỳ. Đặc biệt, điều này nở rộ vào thời điểm Florentino Perez đảm nhận cương vị Chủ tịch giai đoạn đầu. Perez mang về Real toàn những siêu sao chất lượng. Song để gọi sự kết hợp của họ trở thành một “tam tấu” bất kỳ xuất sắc vẫn chưa.

Ví dụ trong chức vô địch Champions League mùa 2002, hàng tiền vệ của Real gồm Figo, Zidane, Makelele và Solari…cũng không được tờ Marca đánh giá cao như bộ ba Luka Modric, Toni Kroos và Casemiro như hiện tại.

Cả ba bắt đầu chơi với nhau từ năm 2015, chính xác là ngày 4 tháng 10 khi xuất phát trong trận derby thành Madrid với Atletico kết thúc với tỉ số 1-1 dưới thời Rafa Benitez. Còn ở Champions League là cách sau đó 1 tháng, khi cả ba cùng làm nên chiến thắng 1-0 trước Paris Saint-Germain.

Vào thời điểm đó, HLV Benitez phần nào sai lầm khi liên tục xáo trộn ở hàng tiền vệ, nhưng đến thời của Zinedine Zidane mọi thứ dường như được giữ nguyên. Nói đúng hơn, Zidane đã nhìn thấy được đấy chính là bộ khung tiền vệ ưng ý nhất. Để rồi kỳ tích vô địch Champions League 3 lần liên tiếp đã nói lên tất cả. Cũng cần nhấn mạnh một điều rằng, vào giai đoạn cuối mùa trước, Zidane có pha trộn vào hàng tiền vệ một chút “phép thuật” từ đôi chân của Isco.

Bây giờ có thể nói dưới thời HLV Julen Lopetegui, bộ ba Modric - Kroos - Casemiro tiếp tục không thể tách rời. Song, sẽ có Isco để làm cho họ trở nên biến hóa, phong phú và đa dang hợn.

Tin cùng chuyên mục