Báo Tây Ban Nha chỉ trích Ronaldo

Với hành vi phi có phần hơi “lố” dành cho hậu vệ Jan Vertonghen trong cuộc đối đầu giữa Real Madrid và Tottenham, Cristiano Ronaldo ngoài việc nhận thẻ vàng từ trọng tài còn bị báo thân Barcelona lên án mạnh mẽ.

Ronaldo (trắng) và Vertonghen cãi nhau sau tình huống va chạm.Ảnh: Getty Images
Ronaldo (trắng) và Vertonghen cãi nhau sau tình huống va chạm.Ảnh: Getty Images

Cụ thể sau khi bị Tottenham vươn lên dẫn trước với pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Raphael Varane, Real rất nóng lòng tìm kiếm bàn gỡ. Thông thường ở những thời điểm như vậy, nếu bị đối phương kèm sát, Ronaldo khó giữ được “cái đầu lạnh”. Và ở phút 32 trận đấu, thêm lần nữa siêu sao người Bồ Đào Nha thể hiện điều này.

Trong lúc tranh chấp để có thể chọn vị trí thuận lợi từ quả tạt đồng đội, Ronaldo đã có hành vi dùng tay hơi “lố” với hậu vệ Vertonghen. Hành động này khiến cho trung vệ người Bỉ ngã lăn xuống tỏ ra đau đớn, và Ronaldo cũng chỉ nhận thẻ vàng từ trọng tài Szymon Marciniak. Tất nhiên hành động trên khó qua mắt được cánh báo chí, đặc biệt là báo thân Barca như Mundo Deportivo.

Không lâu sau khi kết thúc trận đấu, tờ Mundo Deportivo giật tít: “Ronaldo, một lần nữa được ân xá”. Bởi lẽ, báo thân Barca này cho rằng tiền đạo 32 tuổi xứng đáng phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Mọi thứ không chỉ dừng lại ở đó, tờ Mundo Deportivo còn thống kê lại những lần tương tự tiền đạo của Real nổi nóng trên sân. Trong đó mùa 2015-2016, Ronaldo được cho rằng trọng tài đã bỏ qua 6 lỗi có thể dẫn đến thẻ đỏ. Đến mùa 2016-2017, con số này là 4. Gần đây nhất việc đẩy tay vào người trọng tài ở trận lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha cũng được kể đến. Chưa hết, kể cả những lần nổi “điên” trong màu áo tuyển quốc gia cũng được “soi” rất kỹ. Để rồi tổng cộng, tờ Mundo Deportivo kết luận trong vòng 2 năm Ronaldo được “xử nhẹ” 15 trường hợp.

Tất nhiên cũng dễ hiểu, và đây vốn dĩ là chuyện không mới khi báo thân Barca muốn làm mọi cách để “dìm” Ronaldo tối đa nhất có thể. Nhưng quan trọng là chưa có thông tin nào về việc Ronaldo có thể nhận án phạt bổ sung sau tình huống trên. 

Tin cùng chuyên mục