Bạo lực vẫn hoành hành V-League

Sau những báo động và cả những án phạt nặng, dường như mọi thứ chẳng thể làm giảm đi tính bạo lực trên sân cỏ V-League. 
Tiền vệ Anh Hùng (trái) rất đau đớn sau pha “triệt hạ” của Sầm Ngọc Đức. Ảnh: CTV
Tiền vệ Anh Hùng (trái) rất đau đớn sau pha “triệt hạ” của Sầm Ngọc Đức. Ảnh: CTV

Sau hơn 2 tháng nghỉ ngơi, ngay loạt trận đầu tiên của lượt về, V-League đã lại phơi bày bộ mặt cũ: 24 thẻ vàng, 2 thẻ đỏ, trung bình chỉ có 5.000 người đến sân (thậm chí có sân chỉ vỏn vẹn 300 khán giả), chưa kể còn xảy ra màn đốt pháo sáng ném xuống sân Hàng Đẫy khiến trận đấu phải tạm dừng 5 phút. Các con số nói trên đã làm lu mờ một vòng đấu có nhiều bàn thắng, nhiều trận đấu khá hấp dẫn.

Tệ nhất là người xem truyền hình cả nước phải chứng kiến một pha bóng triệt hạ rợn người trong trận đấu được xem là “đỉnh cao” giữa Hà Nội và Hải Phòng. Người thực hiện cú lao thẳng 2 chân vào đối phương là Sầm Ngọc Đức, một tuyển thủ quốc gia. Nạn nhân của cú triệt hạ ấy là tiền vệ Anh Hùng của Hải Phòng - người mà cách đây 2 năm từng phải nghỉ thi đấu một thời gian sau cú vào bóng tương tự. Cầu thủ đã gây ra chấn thương cho Anh Hùng thời điểm đó là hậu vệ Đình Đồng của SLNA, đã nhận án phạt “vô tiền khoáng hậu” với 18 trận bị treo giò. Ai cũng nghĩ rằng, mức phạt đủ để răn đe cầu thủ Việt Nam nhưng chính xác là chỉ hơn một năm rưỡi sau, pha vào bóng của Sầm Ngọc Đức còn kinh hoàng hơn dù lần này Anh Hùng may mắn không bị gãy chân.

Sau những báo động và cả những án phạt nặng, dường như mọi thứ chẳng thể làm giảm đi tính bạo lực trên sân cỏ V-League. Dư luận gần như bị sốc, nhiều người không dám xem lại cú vào bóng của Sầm Ngọc Đức khi nó được thực hiện một cách chủ động. Cộng đồng mạng thì yêu cầu cần có ngay lệnh cấm thi đấu vĩnh viễn với Sầm Ngọc Đức, cầu thủ đã từng nhận thẻ đỏ trong màu áo tuyển U.23, tuyển quốc gia với phong cách chơi bóng thô bạo tương tự.

Bóng đá thế giới chưa từng ghi nhận một lệnh cấm suốt đời cho một pha phạm lỗi, nhưng những đòi hỏi của người hâm mộ Việt Nam đáng để suy nghĩ nếu chúng ta nhớ đến vụ việc Ngọc Hải - Anh Khoa khi “nạn nhân” không thể trở lại sân cỏ, còn người phạm lỗi thì vẫn đều đều phạm lỗi thô bạo sau khi kết thúc án kỷ luật.

Tin cùng chuyên mục