Bao giờ lại có huyền thoại?

Đỉnh cao đội hình được nhắc đến nhiều nhất của Man.United là thế hệ vàng bao gồm những David Beckham, Ryan Giggs, Roy Keane, Paul Scholes, Peter Schmeichel, Jaap Stam, bộ đôi Dwight-Yorke và Andy Cole.
Bao giờ lại có huyền thoại?
Thời đó họ đá mê ly lắm. Mỗi người trong số họ về tổng thể có thể không giỏi nhất nhưng họ có thể được coi là những người giỏi nhất tại vị trí họ chơi.

Dù bạn không phải fan "Quỷ đỏ", thậm chí ghét Man.United, bạn cũng khó phủ nhận sự thật này. Khó có đội trưởng nào bao sân và có tầm ảnh hưởng cả trong sân lẫn phòng thay đồ khủng khiếp như Keane. Hồi đó Man.United gờm Arsenal lắm. Các đầu gấu ghê gớm của Arsenal cầm đầu bởi Patrick Viera hở ra là uy hiếp mấy anh chàng mong manh dễ vỡ như Beckham hay Neville. Nhưng chỉ chỉ cần Keane xuất hiện là trật tự đâu vào đấy.

Còn Paul Scholes, nhắc đến anh bây giờ chỉ làm nước Anh khóc trong nhớ nhung thôi. Không biết đến bao giờ Premier League mới lại có lại một tiền vệ tấn công có khả năng phối bóng và sút bóng sống siêu phàm như Scholes. Những cú đại bác bóng sống sấm sét của anh là một trong những món tủ Man.United đãi thực khách thường xuyên. Đến là đã.

Nhắc đến 2 tiền vệ cánh thiên thần Beckham - Giggs của Man.United, các tay nhà báo hồi đó thú nhận họ bối rối vì cạn hết các mỹ từ để ca ngợi mất rồi. Coi như thế giới hiện nay đã tuyệt chủng mất các đường tạt bóng cánh phải hình cầu vồng còn đâu. Chỉ khổ những kẻ lỡ nghiện nó để giờ đây nuối tiếc ngẩn ngơ cái chân phải vòng kiềng của Beckham thôi.

Nhắc đến cánh trái của Quỷ đỏ còn nhớ vật vã hơn. Ryan Giggs rời sân và Old Trafford vĩnh viễn mất đi những cơn lốc huyền thoại làm đối thủ chỉ biết ngã phủ phục và ngước mắt nhìn theo vừa sợ vừa thích. "Phù thủy xứ Wales" hay thế nào chỉ cần mượn lời huyền thoại Zidane mới lột tả được: Nếu Giggs đá cho tuyển Pháp có lẽ tôi chỉ xứng đáng dự bị.

Một hàng tiền vệ hoàn hảo, một đội bóng hoàn hảo kết hợp bởi những cá nhân kiệt xuất trước và sau Man.United không phải không có. Có thể nêu ra AC Milan với bộ 3 Hà Lan Van Basten, Ruud Gullit và Frank Rijkaard giai đoạn 1988 – 1991. Gần đây là Barca với Iniesta, Xavi và Messi giai đoạn 2008 – 2013. Và như trên đã nêu đó là Real Madrid với Zindane, Figo, Ronaldo và Carlos giai đoạn 2000 – 2002.

Nhưng bộ tứ của Man.United khác với tất cả. Họ đá cùng nhau từ lúc còn vô danh đến lúc thành những siêu sao tại sân Old Trafford. Tính cách họ khác nhau nhưng họ mang gene "Quỷ đỏ" từ trong máu – kiêu hãnh nhưng không kiêu ngạo, giàu tính chiến đấu nhưng không thô bạo và nam tính nhưng vẫn rất đủ lịch lãm. Đây gọi là bản sắc thương hiệu. Sự đồng nhất của từng cá tính này tạo nên bản sắc độc đáo cho Man.United.

Bộ tứ huyền thoại của Man.United chỉ có bấy nhiêu thôi. Họ gần như hay nhất ở vị trí của mình. Mỗi người sở hữu những độc chiêu riêng để trở thành "phù thủy" tại khu vực họ cai quản. Và điều này mới làm nên cụm từ "bộ tứ huyền thoại": Dù họ là những cá thể khác biệt nhau nhưng mỗi người đều là một mảnh ghép hoàn hảo cho một hàng tiền vệ hoàn hảo.

Thêm vào đó là cặp trời sinh nhắm mắt cũng có thể chuyền bóng cho nhau là Yorke và Cole. Cộng với siêu trung vệ đá tảng Jaap Stam và thủ môn khổng lồ "tiền đạo nhìn đã thấy sợ" Peter Schmeichel, Man.United đã trở thành một hiện tượng.
Fans trung thành với Manchester United

Tin cùng chuyên mục