Báo động đỏ quỹ lương của Barca

Theo báo cáo mới đây, quỹ lương của Barcelona tiếp tục nằm trong tình trạng báo động khi chiếm lượng lớn trong ngân sách.

Quỹ lương Barca đang tăng. Ảnh: Getty Images
Quỹ lương Barca đang tăng. Ảnh: Getty Images

Xưa nay, vấn đề về quỹ lương của Barca luôn ở mức cao vốn dĩ là chuyện không mới. Bởi lẽ cứ mỗi lần Lionel Messi gia hạn, quỹ lương lại phình to thêm đôi chút. Và khi có thêm Neymar cùng Luis Suarez, theo trục thời gian, cứ thế mà tiếp tục tăng. Minh chứng rõ nhất có điều này là căn cứ theo báo cáo tháng 12 năm 2015, lúc đó quỹ lương của Barca chỉ chạm mốc 73%. Cần biết, ở mức này là đã vượt mức trần 70%.

Bây giờ không còn Neymar, đáng lý ra quỹ lương phải kéo giảm. Nhưng không, đằng này lại tăng. Theo đó, với việc hội đồng Barca phải thông qua ngân sách mùa 2017-2018 vào cuối tuần. Chủ tịch Josep Maria Bartomeu cho biết ngân sách sẽ đạt mức kỷ lục với 897 triệu EUR. Tuy nhiên, có điều đáng buồn là hết 84% số tiền trên được dùng cho chi trả lương.

Cần biết, với 84% này là chưa tính chuyện Messi ký vào bản hợp đồng mới đã được thông qua điều khoản cá nhân từ hè qua. Đặt giả thuyết, nếu như hợp đồng được ký kết đúng như dự định, cộng với đó việc chuẩn bị gia hạn với Gerard Pique và Sergi Roberto, chắc chắn con số trên sẽ được nới rộng.

Giải pháp để tránh tình trạng như thế là đội chủ sân Nou Camp phải tiến hành thanh lý một số cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch. Trước mắt, Arda Turan và Thomas Vermaelen được cho là sẽ ra đi vào kỳ chuyển nhượng đông tới. Cũng không loại trừ cả Paco Alcacer và Andre Gomes cũng sẽ bị đem bán nhằm phục vụ mục đích này. Trước mắt Gomes đã được Tottenham chú ý đến, trong khi đó Alcacer “lọt vào mắt” một đội bóng khác tại Premier League.

Ngoài ra phương án trên, Chủ tịch Bartomeu cũng đang hy vọng kiếm được nhiều doanh thu hơn từ tiền bán áo đấu và các nhà tài trợ.

Tin cùng chuyên mục