Báo chí Pháp tiết lộ: Jose Mourinho gia nhập Ligue 1

Cựu HLV Manchester United, Jose Mourinho cuối cùng cũng có thể “đổ bộ” xuống một đội bóng Ligue 1. Đó là thông tin được báo chí Pháp loan tải chiều nay.
Báo chí Pháp tiết lộ: Jose Mourinho gia nhập Ligue 1

HLV người Bồ Đào Nha từng bày tỏ mong muốn nhanh chóng trở lại dẫn dắt một CLB bóng đá nào đó, và giới theo tin cho rằng ông sẽ trở lại ngay mùa hè tới.
Khi nào Ngưới đặc biệt chưa tìm thấy việc làm, những lời đồn đoán về bến bờ mới của ông vẫn đầy rẫy trên các trang báo, và giới truyền thông Pháp đang rộ lên biết bao lời đồn đoán về tương lai của Jose Mourinho.
Trên trang nhất của tờ nhật báo thể thao danh tiếng L’Équipe hôm nay, một câu hỏi đã được đặt ra thay cho lời khẳng định. Liệu Jose Mourinho có thể đến với làng bóng Pháp trước khi mùa giải bắt đầu hay không?

Mới đây, Mourinho phát biểu trên beIN Sports: “Nếu tôi nói rằng tôi không muốn đến Ligue 1 thì đó là tôi không thành thật với bạn. Nhưng nếu tôi nói mình sẽ đến đó thì bạn sẽ bắt đầu đồn đoán về những CLB có thể quan tâm đến tôi”.

“Tôi có thể quay lại những quốc gia mà mình từng làm việc trước đây. Hoặc là cố gắng đến đất nước thứ 5 để thắng mọi danh hiệu, giống như tôi từng làm ở những nơi khác, đấy mới là điều quan trọng”.

Trang nhất tờ nhật báo L'Équipe hôm nay
Xét trên mọi góc độ, tờ L’Équipe thừa nhận là chỉ mỗi mình CLB Paris Saint Germain có thể thích ứng với lý lịch lẫy lừng của Mourinho, nhưng dường như nhà vô địch Pháp không sẵn lòng đưa ra những quyết định gây sốc bằng cách chia tay với Thomas Tuchel.

Tờ báo Pháp cũng suy luận rằng có thể Mourinho sẽ gia nhập vào 2 tên tuổi lớn khác của Ligue 1, đó là Monaco hoặc Lyon. Nhưng Monaco đang sa sút thậm tệ vì không có nguồn đầu tư thích đáng, trong lúc HLV Jardim mới trở lại vực dậy đội bóng Công quốc sau đợt khủng hoảng dưới tay Thierry Henry, nên chuyện Monaco bỏ ra số tiền lớn thuê Mourinho là chuyện siêu thực.
Nhưng nếu Lyon không phải là nơi Mourinho ưa thích thì ông sẽ đến đâu để săn tìm danh hiệu trên mảnh đất hình lục lăng? Câu trả lời vẫn là… PSG và chức vụ của Jose có thể không phải là HLV mà là Giám đốc kỹ thuật chẳng hạn. Jose có lẽ phải kiên nhẫn chờ đợi. Chỉ cần Thomas Tuchel vấp váp ở Champions League thì ngay lập tức chuyện thay tướng sẽ diễn ra ở Parc des Princes. Chắc chắn thế!

Tin cùng chuyên mục