Bão chấn thương tiếp tục “càn quét” Liverpool

HLV Jurgen Klopp đã phải bày tỏ nỗi thất vọng khi đón ngôi sao tấn công Sadio Mane trở lại với một chấn thương gân kheo, sau khi anh này nỗ lực giúp tuyển Senegal của mình giành quyền góp mặt ở World Cup 2018.

Căng sức trên quá nhiều mặt trận, Sadio Mane thật sự gặp vấn đề về thể trạng. Ảnh: Getty Images
Căng sức trên quá nhiều mặt trận, Sadio Mane thật sự gặp vấn đề về thể trạng. Ảnh: Getty Images

Mane là người truyền cảm hứng trong chiến thắng 2-0 của tuyển Senegal trước Nam Phi vào hôm thứ sáu, giúp đội tuyển này lần thứ 2 trong lịch sử giành quyền góp mặt ở một VCK World Cup. Ngôi sao 25 tuổi cũng là nhân tố không thể thiếu của Liverpool trong 2 mùa giải qua. Tuy nhiên, kể từ sau chấn thương đầu gối rất nặng vào cuối mùa giải trước, Mane đã không còn duy trì được thể trạng tốt, và liên tục những lần vắng mặt của anh đã khiến thành tích của đội chủ sân Anfield bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Ngôi sao người Senegal ghi bàn trong chiến thắng 4-1 tại West Ham ở vòng đấu Premier League gần nhất, đó là lần trở lại đầu tiên của anh sau 5 trận phải nghỉ vì chấn thương gân kheo, một giai đoạn mà Liverpool đã sa sút, trong đó việc chỉ giành 1 điểm sau 2 trận đối đầu Man.United, Tottenham và bị bỏ lại phía sau ngôi đầu Premier League của Man.City đến 12 điểm. Vì vậy, dễ hiểu HLV Klopp đã rất thất vọng khi biết tin một lần nữa có thể vắng mặt ngôi sao của mình trong thời gian tới, thời điểm Liverpool phải đá đến 12 trận cho đến cuối năm.

Chưa hết, ngay thời điểm đón tin chấn thương của Sadio Mane, thì Liverpool cũng biết họ không có hậu vệ phải Nathaniel Clynetrong vòng 3 tháng tới. Ngôi sao 26 tuổi người Anh chưa góp sức gì cho Liverpool kể từ đầu giải đến nay, và ca phẫu thuật lưng mới đây khiến anh phải chia tay sân cỏ trong thời gian dài. Trong khi đó, tiền vệ đội trưởng Jordan Henderson vẫn chưa thể tập lại vì chấn thương đùi vốn khiến anh không thể cùng tuyển Anh đá giao hữu ở loạt trận quốc tế vừa qua. Còn cầu thủ chạy cánh Adam Lallana dù đang hồi phục tốt chấn thương đùi, nhưng vẫn chưa hẹn ngày ra mắt ở mùa giải này.

Liverpool sẽ tiếp đón Southampton ở vòng 12 Premier League vào thứ bảy này, trước khi có chuyến làm khách hệ trọng tới Sevilla ở Champions League vào thứ ba.

Tin cùng chuyên mục