Báo Bỉ cũng gọi Công Phượng là “Messi của Việt Nam”, nhưng vẫn phiên âm là Cong Phuong Nguyen

Tờ Walfoot, một trong những trang tin thể thao khá nổi tiếng của Bỉ, cũng vừa loan tin “thương vụ” Nguyễn Công Phượng sẽ chuyển đến chơi cho CLB Sint-Truidense, “đang đến rất gần”, dựa trên nguồn thông tin tổng hợp từ nhiều phía, và tờ Walfott cũng đã gọi Công Phượng là “Messi của Việt Nam”.

Công Phượng từng là một biểu tượng quảng bá hình ảnh của Incheon
Công Phượng từng là một biểu tượng quảng bá hình ảnh của Incheon

Cụ thể, Walfoot đã viết bài thông tin về vụ việc này như sau: “Mỗi quốc gia đều có một Messi của riêng mình”. Và “Messi của Việt Nam” chính là Cong Phuong Nguyen. Anh ấy đang đến rất gần với giải đấu Belgian First Division A (hay còn gọi là Belgian Pro League - Jupiler Pro League, giải bóng đá vô địch quốc gia hàng đầu của nước Bỉ)”.

“Cong Phuong Nguyen (hay là “Nguyễn Công Phượng”, theo cách viết của các phóng viên địa phương) năm nay 24 tuổi, là tài năng vĩ đại nhất của bóng đá Việt Nam (!?). Được mang sang cho mượn ở Incheon United trong mùa giải trước (thông tin này là do tờ Walfoot không rõ cách vận hành mùa giải ở các giải Vô địch quốc gia ở khu vực châu Á như Việt Nam, Hàn Quốc…), cậu ấy thuộc biên chế của CLB Hoàng Anh Gia Lai của Việt Nam và đang là một tuyển thủ của đội tuyển quốc gia nước này (với 33 lần khoác áo đội tuyển, thi được 8 bàn)”.

“Được đề cập đến ở nhiều CLB châu Âu, bao gồm cả Paris FC hồi tuần trước, tuy nhiên, Nguyen lại có thể… hạ cánh xuống nước Bỉ, theo nguồn tin từ báo giới Nhật Bản, tiền đạo này đang tiến rất gần với việc ký hợp đồng với CLB Sint-Truidense V.V. (CLB đang nghiễm nhiên có được danh tiếng rất lớn ở vùng Viễn Đông bằng lối đi qua là cờ của Nhật Bản và những cầu thủ quốc tế của làng bóng đá nước này)”.

“Đây là một sự kiện của bóng đá Việt Nam và chúng ta cũng không nên đánh giá thấp khả năng tiếp thị quanh vụ việc này, Cong Phuong Nguyen có hàng triệu người theo dõi trên trang mạng xã hội. Cậu ấy hoàn toàn có thể trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên tham gia giải Vô địch quốc gia của chúng ta”, tờ Walfoot kết luận.

Hãy cùng chờ xem, rốt cuộc thì, cuộc phiêu lưu “trên mặt báo” này có giúp Công Phượng thật sự hạ cánh xuống giải Belgian First Division A, hay là không?  Belgian First Division A chỉ là một giải đấu “hạng 2” trong hệ thống các giải VĐQG ở châu Âu, nhưng cũng không thể vì thế mà đánh giá thấp chất lượng của làng bóng vốn là quê hương của những Eden Hazard, Kevin De Bruyne…

Tin cùng chuyên mục