Cuộc đua xe đạp Về Nông Thôn 2018

Bánh xe “sụp” rãnh cầu, vài tay đua rời đường chạy

Một sự cố không may xảy ra trong chặng 9 sáng nay từ Kiến Tường (Long An) đi Hồng Ngự (Đồng Tháp), một số VĐV phải bỏ cuộc do dính vào sự cố bánh xe của tay đua Hoàng Thịnh bị sụp vào rãnh cầu.

Chiếc bánh xe dính vào rãnh cầu.
Chiếc bánh xe dính vào rãnh cầu.

Cung đường từ Kiến Tường đi Hồng Ngự là đoạn đường huyết mạch của vùng Đồng Tháp Mười. Tuy được nâng cấp nhưng vẫn còn rất nhiều cây cầu sắt mà mặt cầu được lắp ghép từ thanh gỗ hoặc miếng sắt lại với nhau.

Sau khi xuất phát được 20 km, một tốp gồm 10 tay đua tách tốp thành công bỏ lại tốp sau gần 3 phút. Khi lên dốc cầu sắt ở khu vực xã Vĩnh Thuận, Huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An, một sự cố hy hữu xảy ra khi bánh xe của tay đua Cao Hoàng Thịnh (Bike Life Đồng Nai) rơi đúng vào khe hở của 2 miếng sắt ghép mặt cầu. Hậu quả chiếc bánh trước của Hoàng Thịnh dính chặt vào mặt cầu, phần còn lại của xe và của anh theo quán tính lộn vòng trên không trung, văng ra phía trước chừng 7 mét, kéo theo vài tay đua khác cùng ngã.

Bánh xe dính chắc vào mặt cầu đến nỗi 2 thành viên trong đoàn phải dùng hết sức lực mới lấy chiếc bánh xe ra được. Mặc dù tỏ ra đau đớn được đưa lên xe cấp cứu, nhưng rất may tay đua trẻ 18 tuổi Cao Hoàng Thịnh chỉ bị trầy sướt ngoài da. Anh cùng với Quàng Văn Cường (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) đành bỏ cuộc chặng 9, nhưng sẽ trở lại trong chặng 10 vào sáng mai.

Bánh xe “sụp” rãnh cầu, vài tay đua rời đường chạy ảnh 1 Đoàn đua đi ngang qua những câu cầu sắt. 
Sau sự cố trên, tốp đầu chỉ còn 6 tay đua với sự thắng thế của Philippines khi có 3 VĐV. Trong khi đó, đội đứng đầu giải đồng đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang chỉ có duy nhất Nguyễn Hoàng Giang nên các tay đua Philippines đẩy cao tốc độ tìm cơ may đánh giải đồng đội. Bên cạnh đó, tốp này còn có Phan Hoàng Thái (Domesco Đồng Tháp) bám theo tay đua Jay để tay đua Philippines này không uy hiếp chiếc áo xanh của mình.

Mặc dù cố gắng, nhưng các tay đua Philippines vẫn không thành công do các tay đua Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang ở phía sau tăng tốc, thu ngắn lại chỉ còn 1 phút 38 giây khi về đích. Ngược lại ở tốp đầu, tay đua Nguyễn Hoàng Giang tận dụng cơ hội hợp lý rút thắng Phan Hoàng Thái và Jay về nhất chặng, qua đó lọt vào tốp 10 đứng hạng 7 tổng sắp.

Bánh xe “sụp” rãnh cầu, vài tay đua rời đường chạy ảnh 2 Nguyễn Hoàng Giang ăn mừng chiến thắng tại đích đến.  

Trật tự bảng xếp hạng không có gì thay đổi khi Nguyễn Nhật Nam (Domesco Đồng Tháp) vẫn mặc áo vàng sau 9 chặng với khoảng cách 1 phút 58 giây so với Quách Tiến Dũng (Quân khu 7). Phan Hoàng Thái gần như cầm chắc chiếc áo xanh do hơn Jay (Philippines) 29 điểm trong khi giải chỉ còn 1 chặng. Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang đứng đầu giải đồng đội và gia tăng thêm khoảng cách với Bike Life Đồng Nai lên 2 phút 57 giây.

Sáng mai, cuộc đua xe đạp Về Nông Thôn – Cúp Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang do Tập đoàn Lộc Trời tổ chức sẽ thi đấu chặng 10 từ Châu Đốc về Long Xuyên. Đây được xem là chặng cuối vì chặng 11 diễn ra vào buổi chiều chạy vòng quanh Thành phố Long Xuyên, kết quả không tính vào bảng tổng sắp.

Tin cùng chuyên mục