Bảng H: Ronaldo và Benzema ghi bàn, Real vào vòng trong

Chỉ cần giành 3 điểm trước APOEL Nicosia, Real Madrid chính thức có mặt ở vòng 1/8 Champions League. Và các học trò HLV Zinedine Zidane đã làm được nhiều hơn thế với chiến thắng 6-0.

Ronaldo (trắng) lập cú đúp trong chiến thắng của Real. Ảnh: Getty Images.
Ronaldo (trắng) lập cú đúp trong chiến thắng của Real. Ảnh: Getty Images.

Đối với Real, một chiến thắng trước APOEL không chỉ đơn thuần mang về 3 điểm để lọt vào vòng trong. Đặc biệt hơn, đấy như cách giảm áp lực cho Los Blancos nói chung và một số cầu thủ Real nói riêng.

Không cần nhắc lại, trước trận đấu này, Cristiano Ronaldo và Karim Benzema đã bị chỉ trích kịch liệt như thế nào. Với Ronaldo, cần hơn 55 pha dứt điểm để có được 1 bàn tại La Liga. Cứ hết vòng này rồi đến vòng khác trôi qua, việc tiền đạo người Bồ Đào Nha không ghi bàn chẳng còn lạ gì nữa. Riêng Benzema bị chỉ trích ở mức độ nặng hơn. Như tờ Marca từng đưa ra bài phân tích, phải chăng Real đã lầm khi đặt niềm tin vào tiền đạo người Pháp thay vì Alvaro Morata.

Gạt áp lực qua một bên, cả 2 đã có trận đấu tốt trước APOEL. Mở đầu cho ngày thi đấu thăng hoa là bàn thắng của Luka Modric ở phút 23. Trước khi Benzema lập cú đúp và Nacho ghi thêm 1 bàn để khép lại hiệp một với tỉ số 4-0. Hiệp 2 được xem là hiệp đấu của Ronaldo, tiền đạo 32 tuổi hoàn thành cú đúp chỉ trong vòng có 5 phút. Vào thời gian cuối trận, Ronaldo có thể hoàn thành cú hat-trick nhưng không thành công.

2 pha lập công có được, Ronaldo ngoài việc giảm áp lực cho bản thân sau thời gian dài chịu đựng cũng đã vượt qua thành tích ghi bàn của Lionel Messi. Cụ thể, Ronaldo đã có 100 bàn tại cúp châu Âu trong màu áo Real, với 98 ở đấu trường Champions League và 2 tại Siêu cúp châu Âu. Trong khi con số này của Messi chỉ là 98.

Nói về màn trình diễn học trò, HLV Zidane cho biết: “Tôi hạnh phúc cho cả Benzema và Ronaldo, và họ sẽ tiếp tục duy trì được điều như thế. Chúng tôi biết rằng điều này sẽ xảy ra, và các bàn thắng sẽ đến. Chúng tôi biết họ là 2 cầu thủ rất tốt, và bây giờ chúng ta cần tập trung vào các trận đấu tiếp theo. Real đang có phong độ tốt khi gần đây chúng tôi đã làm tốt mọi thứ”.

Diễn biến khác của bảng H, Tottenham đã có chiến thắng 2-1 trên đất Đức trước Dortmund. Đội chủ nhà mở tỉ số trước do công của Emerick Aubameyang ở phút 31. Cứ tưởng điều này như bàn đạp để giúp Dortmund tìm kiếm chiến thắng, nhưng không. Trong hiệp hai, Tottenham đã ghi 2 bàn nhờ công Harry Kane và Son Heung-Min để ngược dòng giành chiến thắng, qua đó tiếp tục duy trì khoảng cách 3 điểm với Real cùng ngôi đầu.

Tin cùng chuyên mục