Bảng H: Real Madrid - Tottenham 1-1: Chia điểm vì phung phí

Chơi lấn lướt toàn bộ đối thủ khi có lúc kiểm soát bóng đến 68%, cộng với đó tung ra nhiều pha dứt điểm hơn. Tuy nhiên, trong ngày các chân sút trên hàng công Real Madrid không thể tận dụng tốt, đội chủ nhà đành chia điểm với Tottenham.

Ronaldo (trắng) ghi bàn, nhưng Real vẫn chia điểm. Ảnh: Getty Images
Ronaldo (trắng) ghi bàn, nhưng Real vẫn chia điểm. Ảnh: Getty Images

Tottenham từ bỏ đi cách chơi pressing đặc trưng thường thấy tại Premier League. Thay vào đó, với sơ đồ 5-3-2 được áp dụng. Hệ thống này, thực tế giúp Spurs thiết lập nên hệ thống phòng ngự kiên cố bên phần sân nhà - nhờ vào khả năng phòng ngự khu vực. Vì vậy, dù chiếm thế chủ động hoàn toàn trong hơn 25 phút, Real vẫn bất lực trong việc tìm đường đến khung thành Hugo Lloris. Đen đủi hơn đến phút 28, trong tình huống tấn công hiếm hoi từ Tottenham ở cánh phải, Raphael Varane bất cẩn đưa bóng vào lưới nhà giúp đội khách vươn lên dẫn trước.

Nhận bàn thua không đáng có, Real càng cho thấy sự “máu” hơn trong những tình huống tấn công. Ngoài sự thuyên chuyển linh hoạt của Isco trên khắp phần sân Spurs, để thu hẹp cự ly hơn giữa tuyến tiền đạo và tiền vệ, cũng như khả năng tạo đột biến. Những cầu thủ còn lại cũng dâng cao ở mức tối đa có thể, và chỉ bộ đôi Ramos - Varane được duy trì bên phần sân nhà.

Hệ quả, điều này phát huy giá trị. Việc cự ly giữa các cá nhân gần nhau ở mức tối đa, Los Blancos mới thực hiện được những pha ban bật phối hợp trong phạm vi hẹp, một trong số đó khiến hậu vệ Tottenham phải phạm lỗi với Toni Kroos trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Cristiano Ronaldo không cho Lloris cơ hội để cản phá.

Kịch bản tương tự cũng được thiết lập trong hiệp hai khi Real không muốn kết thúc với tỉ số hòa. Điều này làm cho tần suất những pha tấn công từ Real thêm dày hơn trước. Rõ nhất ở phút 55, Karim Benzema có cơ hội mười mươi giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước, nhưng pha đánh đầu lại không thắng được Lloris. Không dừng lại ở đó, Ronaldo tiếp bước đồng đội khi có đến 2 cơ hội rõ rệt vẫn không tận dụng thành công.

Tấn công nhiều không ghi được bàn, Real suýt phải trả giá. Phút 70, Harry Kane có cơ hội đối mặt khung thành nhưng lại vụng về dứt điểm ra ngoài. Không lâu sau, Christian Eriksen tái lập sự non kém của đồng đội với tình huống tương tự.

Thời gian cuối trận, dù bóng dường như chỉ lăn bên phần sân Tottenham, nhưng Real vẫn không thể tìm kiếm được bàn thắng, qua đó chấp nhận chia điểm ngay tại sân nhà.

Ở trận đấu còn lại của bảng, Dortmund tiếp tục gây thất vọng khi để APOEL Nicosia cầm chân với tỉ số 1-1 ngay tại sân khách. APOEL là đội mở tỉ số trước ở phút 62 do công của Mickael Pote. Đến phút 67, Sokratis gỡ hòa cho Dortmund và tỉ số được giữa cho đến cuối trận.

Tin cùng chuyên mục