Bảng E, Brazil - Thụy Sĩ, 1 giờ ngày 18-6: Neymar đã sẵn sàng và sẽ chơi tốt

HLV tuyển Brazil, Tite thừa nhận Neymar “chưa đạt 100% sức mạnh”, nhưng tin tưởng nguồn cảm hứng của ông sẽ giúp Selecao chơi tốt khi đối đầu Thụy Sĩ tại Rostov ở ngày khai màn bảng E rạng sáng mai.

Brazil sẽ đụng độ Thụy Sĩ vào rạng sáng ngày 18-6. Infographic: HỮU VI
Brazil sẽ đụng độ Thụy Sĩ vào rạng sáng ngày 18-6. Infographic: HỮU VI

Ngôi sao tấn công của Paris SG chỉ chơi 2 trận giao hữu thắng Croatia và Áo kể từ khi trở lại sau 3 tháng điều trị chấn thương bàn chân gặp phải hồi tháng 2. Neymar gần như chắc chắn có tên trong đội hình xuất phát, tuy nhiên, liệu ngôi sao 26 tuổi này có thể chơi tốt nhất trong năng lực của mình hay không vẫn còn là một dấu hỏi. HLV Tite cũng thừa nhận: “Neymar chưa phải 100% sung sức. Nhưng cậu ấy đang cho thấy mạnh mẽ về thể trạng, cậu ấy không đánh mất điểm mạnh tốc độ của mình. Tôi hy vọng Neymar sẽ sẵn sàng, nhưng dù sao, cậu ấy đủ giỏi để chơi rất tốt trong bất kỳ tình huống nào”.

HLV Tite cũng xác nhận ngoài trường hợp tiền vệ tân binh của Man.United, Fred vẫn đang hồi phục chấn thương mắt cá chân gặp phải ở trận giao hữu mới đây, thì toàn bộ đội hình Selecao đều đã sẵn sàng. Theo đó, nhiều khả năng Willian sẽ bắt đầu trên hàng tấn công cùng với Neymar và Gabriel Jesus, trong lúc Philippe Coutinho lùi hơn một chút trong vài trò hỗ trợ.

Brazil dưới quyền HLV Tite chỉ thua 1 trong 21 trận, đang được kỳ vọng như một trong những ứng viên số 1 cho chực vô địch tại kỳ giải này. Tuy nhiên, nhà cầm quân 57 tuổi này đánh giá: “Tôi đã giành được khá nhiều sự tôn trọng vì những gì đã làm được, nhưng cũng có không ít người không thích phong cách của tôi, hoặc tính cách của tôi. Tuy nhiên, tôi chỉ quan tâm đến đội bóng của mình. Chúng tôi là tập hợp của nhiều cá tính mạnh mẽ, nhưng luôn dành cho nhau sự tôn trọng và đoàn kết. Chúng tôi đã xây dựng và cùng nhau chiến đấu trong một thời gian dài, hy vọng một hiệu suất tương tự như ở vòng loại sẽ giúp chúng tôi có một kỳ giải thành công”.

Trước khi Brazil và Thụy Sĩ quyết đấu, bảng E sẽ khởi đi với trận đấu khác Costa Rica đối đầu Serbia.

LỊCH THI ĐẤU NGÀY 17-6:
Bảng E, Brazil - Thụy Sĩ, 1 giờ ngày 18-6: Neymar đã sẵn sàng và sẽ chơi tốt ảnh 1

Tin cùng chuyên mục