Bảng D, Argentina - Iceland, 20 giờ ngày 16-6: Dùng kinh nghiệm khắc chế “ngựa ô”

HLV Jorge Sampaoli gây bất ngờ khi hé lộ đội hình ra sân sớm 1 ngày trước cuộc đối đầu Iceland ở lượt trận đầu tiên bảng D, và quyết định trên cho thấy nhà cầm quân này đang muốn đề cao kinh nghiệm.

HLV Jorge Sampaoli tin tưởng tài năng của Lionel Messi kết hợp với kinh nghiệm sẽ mang về thành công. Ảnh: GETTY IMAGE
HLV Jorge Sampaoli tin tưởng tài năng của Lionel Messi kết hợp với kinh nghiệm sẽ mang về thành công. Ảnh: GETTY IMAGE

Nhà cầm quân 58 tuổi này dường như đã dần định hình sơ đồ 4-2-3-1, và ông cũng không có ý định thay đổi trong hành trình tại Nga. Theo tiết lộ mới nhất, HLV Sampaoli xem như đã xác định xong bộ khung chính của tuyển Argentina, với Sergio Aguero là sự lựa chọn trước Gonzalo Higuain cho vị trí tiền đạo mũi nhọn, Lionel Messi giữa và Angel Di Maria, Maximiliano Meza ở 2 biên sẽ hỗ trợ mặt trận tấn công. 2 tiền vệ trung tâm kỳ cựu Lucas Biglia và Javier Mascherano cùng các trung vệ Nicolas Otamendi, Marcos Rojo và thủ thành Willy Caballero sẽ là nhân tố chính được kỳ vọng tạo nên sự an toàn trong phòng ngự.

Để lý giải cho quyết định sớm sủa của mình, HLV Sampaoli nhấn mạnh: “Tôi luôn tin rằng Argentina sẽ cho thấy chúng tôi là một trong những đội bóng xuất sắc nhất thế giới. Chúng tôi không cho phép bản thân chịu bất kỳ áp lực nào bởi nó sẽ kéo lùi tham vọng của đội tại kỳ giải lần này. Thay vào đó, chúng tôi sẽ tận hưởng mọi trận đấu của mình bằng cách gây áp lực mạnh mẽ lên các đối thủ”.

Một lần nữa, Messi vẫn là nhân tố quan trọng nhất trong mọi kế hoạch của tuyển Argentina. Sắp bước sang tuổi 31, sẽ chơi kỳ World Cup thứ 4 trong sự nghiệp cà có thể cũng sẽ là kỳ giải lớn cuối cùng trong sự nghiệp đội tuyển của siêu sao này. Nhưng HLV Sampaoli đánh giá: “Messi trông rất khỏe mạnh, đang có chuẩn bị tốt, thật sự háo hức bước vào giải và hy vọng có thể làm nên lịch sử. Tôi không nghĩ đây là World Cup cuối cùng của Messi. Đó là một cầu thủ có kỹ năng thiên tài, một người thật sự chuyên nghiệp. Messi có thể chơi bóng cho đến khi cậu ấy muốn”.

Sampaoli cũng hé lộ những gì ông muốn làm cùng người đội trưởng của mình: “HLV có trách nhiệm tổ chức nên một đội có khẳ năng tranh đoạt những mục tiêu, nhưng muốn thành công thì họ luôn cần có những cầu thủ thật sự xuất sắc. Nếu bạn có một cầu thủ như Messi trong đội hình, thì công việc đơn giản là tạo nên một lối chơi xung quanh cậu ấy, cố gắng phát huy và tận dụng tốt nhất kỹ năng tuyệt vời của cậu ấy”.

Tin cùng chuyên mục