Bảng A: CSKA Moscow - Man.United 1-4: Quyền lực Quỷ đỏ

Không cho thấy phải chịu chút ảnh hưởng nào từ cái lạnh của nước Nga hay áp lực từ người hâm mộ sân VEB Arena, Man.United với màn trình diễn xuất sắc đã dễ dàng vùi dập chủ nhà CSKA Moscow 4-1 trong ngày Romelu Lukaku tỏa sáng với cú đúp bàn thắng.

Romelu Lukaku (trái) tiếp tục năng lực ghi bàn tuyệt vời. Ảnh: Getty Images
Romelu Lukaku (trái) tiếp tục năng lực ghi bàn tuyệt vời. Ảnh: Getty Images

Cầu thủ kỳ cựu Ashley Young một lần nữa mang băng đội trưởng khi đội hình Man United có nhiều xáo trộn. Quỷ đỏ du hành đến thủ đô nước Nga vào thứ hai mà không có Paul Pogba, Michael Carrick, Marouane Fellaini, Antonio Valencia và Phil Jones, buộc HLV Mourinho phải thay đổi đến 5 vị trí so với thành phần đã đánh bại Southampton 1-0 hôm cuối tuần. Trong đó, Chris Smalling và tân binh Victor Lindelof đá cạnh Eric Bailly trong hàng phòng ngự 3 người, Ander Herrera lấp vào khoảng trống mà Fellaini để lại bên cạnh Nemanja Matic, trong lúc Daley Blind đảm nhận vai trò tiền vệ trái còn Anthony Martial góp mặt trên hàng công.

Đây là cuộc đối đầu giữa 2 đội đã thắng trong lượt trận khai màn, Man.United đánh bại Basel 3-0 trên sân nhà còn CSKA Moscow gây ấn tượng với kết quả 2-1 ngay trên sân Benfica. Tuy nhiên, sự e ngại của người hâm mộ đến từ nước Anh đã sớm được xóa bỏ, khi ngay phút thứ 4, Anthony Martial tung đường tạt bóng để Romelu Lukaku đánh đầu ghi bàn mở tỷ số.

Phút thứ 6, tưởng chừng chủ nhà đã có thể gỡ hòa sau cú sút ở thế trống trải của Alan Dzagoev ngay rìa khu cấm địa, nhưng pha đổ người rất nhanh của David de Gea đã tạo nên cú cản phá xuất thần. Và, đó cũng là chút phản ứng nhỏ nhoi của CSKA Moscow trong một diễn biến mà đội khách đã kiểm soát bóng đến 75%.

Bảng A: CSKA Moscow - Man.United 1-4: Quyền lực Quỷ đỏ ảnh 1 Henrik Mkhitaryan (phải) có trận đấu thứ 50  cho Man.United rất thành công. Ảnh: Getty Images 

Phút 13, cú đặt lòng của Henrik Mkhitaryan sau đường tạt bóng của Daley Blind không qua được cái chân phải của Igor Akinfeev, nhưng thủ thành kỳ cựu này cuối cùng cũng không thể khỏa lấp hết cho các sai lầm của khâu phòng ngự sau đó. Man.United nới rộng cách biệt ở phút 19 khi Anthony Martial sút thắng quả phạt đền, tình huống vốn xuất phát từ pha phạm lỗi của Georgi Shchennikov với Mkhitaryan trong vòng cấm.

Đến phút 27, Martial lại được các hậu vệ đối phương trao cho khoảng trống, trước khi anh tạt vào cho Lukaku đệm bóng cận thành ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0. Đây cũng là bàn thứ 10 trong 9 trận của tiền đạo 24 tuổi người Bỉ.

CSKA Moscow có những cải thiện về thái độ và chơi quyết tâm hơn sau giờ nghỉ, nhưng họ lại không thể giải quyết rốt ráo những sai lầm. Phút 58, đường chuyền hỏng của hậu vệ đã trao cơ hội phản công cho Man.United, và dù Martial không thể đánh bại Igor Akinfeev nhưng đã có Mkhitaryan đã kịp băng xuống sút bồi ghi bàn nâng tỷ số lên 4 - 0. Ở cột mốc chơi trận thứ 50 cho Quỷ đỏ, ngôi sao 28 tuổi người Armenia đã khiến màn trình diễn hoàn hảo hơn với bàn thắng thứ 13 của mình.

Đến phút 90, Quỷ đỏ mới “nhả” lại bàn danh dự cho chủ nhà. Man.United thắng 4-1, nhưng bại tướng ở vòng 1 của họ là Basel còn có màn quật khởi mạnh mẽ hơn thế khi vùi dập Benfica đến 5-0 trong trận đấu cùng giờ.

Diễn biến ở bảng A hiện tại, Man.United dẫn đầu với 6 điểm tuyệt đối, Basel hạng nhì còn CSKA Moscow xếp ngay sau. Benfica toàn thua cả 2 trận, nhưng ở 2 lượt đấu tới họ sẽ bước vào cuộc chiến đỉnh-đáy khi liên tiếp đối đầu Man.United.

Tin cùng chuyên mục