Bảng A: Benfica - Man.United 0-1: Buồn tẻ và nhiều sai sót

Chỉ 4 ngày sau trận cầu yếu thế trước Liverpool, hình ảnh của Man.United cũng không được cải thiện nhiều ở Benfica. Tuy nhiên, đoàn quân của Jose Mourinho lần này may mắn giành chiến thắng 1-0 nhờ sai lầm của thủ thành non trẻ Mile Svilar.

Vẻ mặt tội nghiệp của Mile Svilar khi biết mình đã mắc sai lầm quá lớn trong ngày ra mắt. Ảnh: Getty Images
Vẻ mặt tội nghiệp của Mile Svilar khi biết mình đã mắc sai lầm quá lớn trong ngày ra mắt. Ảnh: Getty Images

Ở phút 64, Marcus Rashford từ điểm đá phạt bên cánh trái bất thần tung pha dứt điểm thẳng vào khung thành. Tuy nhiên, thay vì đấm bóng giải vây trong tình thế đang bất ngờ khi đã dâng lên hơi cao, Mile Svilar lại mạo hiểm bắt bóng, khiến bản thân anh và quả bóng đều vượt qua vạch khung thành. Công nghệ goal-line đã xác định đó là một bàn thắng trong vẻ mặt thất thần của chàng thủ môn trẻ này.

Benfica đã toàn thua cả 2 trận trước đó, nên bất ngờ đặt niềm tin vào Mile Svilar được xem là quá mạo hiểm. Ra sân lúc 18 tuổi và 52 ngày, Svilar đã thay thế huyền thoại Iker Casillas của Real Madrid trở thành thủ môn trẻ nhất bắt chính một trận đấu ở Champions League. Tuy nhiên, tài năng người Bỉ đáng tiếc phải trải qua một kinh nghiệm không hề mong muốn.  

Nhưng, cũng “may” là nhờ có Svilar, trận đấu mới có thể xác định được đội chiến thắng. Trước và sau thời điểm ác mộng của Svilar, là những thể hiện khá kém cỏi của chân sút 2 đội. Phải đến phút 15, cơ hội đầu tiên của trận đấu mới diễn ra, nhưng tiền vệ chủ nhà Eduardo Salvio chỉ đưa bóng chệch khung thành. Ngay sau đó, Romelu Lukaku đáp trả bằng pha đánh đầu dội xà, nhưng trước đó trọng tài Felix Zapeer đã nổi còi phạt 3 cầu thủ cao to của đội khách đã phạm lỗi với thủ thành Mile Svilar.

Và cũng phải đến phút 36, Nemanja Matic trong nỗ lực đi bóng và dứt điểm ở góc hẹp bị Mile Svilar đẩy được, là cú sút trúng đích đầu tiên của trận đấu. Bước sang hiệp 2, sự thận trọng của Man.United vẫn không thay đổi, nó giúp họ tiếp tục ngăn không cho Benfica có nhiều cơ hội dứt điểm. Suốt trận, chủ nhà chỉ có 10 nỗ lực nhưng không một lần đưa bóng đi đúng hướng. Nhưng, Man.United cũng chẳng khá hơn, những cú sút xa vội vã của Matic, Rashford hay Ander Herrera hoặc thiếu chính xác hoặc quá đơn giản.

Mặc dù vậy, HLV Jose Mourinho vẫn có thể hài lòng với 3 điểm trong lần trở lại đối đầu đội bóng cũ. Thắng trận thứ 3 liên tiếp, Quỷ đỏ đã tiền gần suất góp mặt ở vòng knock-out lần đầu tiên kể từ mùa giải 2013-2014. Có thể họ sẽ hoàn thành nhiệm vụ ở lượt trận tới, tiếp đón Benfica đến Old Trafford vào cuối tháng này, và đối thủ sẽ không có trung vệ đội trưởng Luisao vì án treo giò sau khi nhận thẻ vàng thứ 2 ở cuối trận đấu đấu vừa qua.

Ở diễn biến còn lại của bảng đấu, Basel bất ngờ thắng 2-0 trên sân CSKA Moscow, chiến thắng thứ 2 liên tiếp của đại diện Thụy Sĩ giúp họ cũng cố vị trí nhì bảng phía sau Man.United, với 6 điểm có được. 

Tin cùng chuyên mục