Champions League

Bảng A: Basel - Man.United 1-0: Cái giá của sự hoang phí

Bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn trong hiệp 1, trong khi lại lơi lỏng trong phòng ngự ở phút cuối trận, Man.United đã để thua 0-1 tại Basel bởi bàn thắng muộn của Michael Lang và phải tiếp tục chờ đợi để có tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8.

Thủ thành Tomas Vaclik cũng đồng đội Basel ăn mừng chiến thắng trước Man.United. Ảnh: Getty Images
Thủ thành Tomas Vaclik cũng đồng đội Basel ăn mừng chiến thắng trước Man.United. Ảnh: Getty Images

Man.United chỉ cần 1 điểm tại St Jakob-Park là đảm bảo suất đi tiếp với tư cách đội đầu bảng. HLV Jose Mourinho cũng thực hiện đến 7 sự thay đổi so với đội hình xuất phát ở trận thắng Newcastle 4-1 cuối tuần qua, bao gồm những trụ cột như David De Gea, Antonio Valencia, Ashley Young hay Nemanja Matic. Mặc dù vậy, đội khách vẫn chủ động và chơi lấn lướt hoàn toàn trong hiệp 1.

Tuy nhiên, liên tiếp các nỗ lực dứt điểm của Man.United đều không thành công. Một pha đánh đầu của Marouane Fellaini bị hậu vệ chủ nhà phá ra ngay trên vạch vôi ở phút 12, Romelu Lukaku ngay sau đó cũng có pha đối mặt bất thành trước thủ môn Tomas Vaclik. Phút 42, Anthony Martial tung quả tạt để Fellaini khẽ chạm đầu “chỉnh” bóng, nhưng nó chỉ tìm đến cột dọc. Phút 45, Marcos Rojo tung cú sút cực mạnh từ 35 mét, bóng chạm đầu hậu vệ chủ nhà làm đổi hướng nhưng một lần nữa nó lại tìm đến xà ngang. Trước đó, Martial với tốc độ kinh hoàng của mình đã khoan thủng hàng thù Basel, nhưng thủ thành Tomas Vaclik vẫn là chốt chặn mà anh không thể vượt qua.

Hiệp 2 chứng kiến một bộ mặt khác của Basel, sau một hiệp 1 gồng mình chống đỡ, chủ nhà đã quyết chơi canh bạc tất tay. Hàng thủ của Man.United thật sự bị đặt vào tình huống báo động thường trực, xà ngang cũng 1 lần cứu thua cho họ. Tuy nhiên, khi tưởng chừng đã hoàn thành nhiệm vụ giành 1 điểm, thì khoảnh khắc quyết định đã đến với chủ nhà. Phút 89, Raoul Petretta có pha thoát xuống bên trái khu cấm địa rồi tung đường căng ngang vào trong, để Michael Lang thoát xuống đệm bóng cận thành, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Bảng A: Basel - Man.United 1-0: Cái giá của sự hoang phí ảnh 1 HLV Jose Mourinho với biểu hiện thất vọng. Ảnh: Getty Images    

Mourinho thất vọng: “Chúng tôi đã thua vì diễn biến của hiệp 1. Chúng tôi lẽ ra đã dẫn trước 5-0, nhưng cuối cùng lại không có lấy 1 bàn trong một thế trận hoàn toàn lấn lướt đó. Tôi nghĩ phần lớn của hiệp 2, cảm giác các cầu thủ của tôi đã hài lòng với cảm giác hòa 0-0, nhưng họ đã bất ngờ ghi được bàn ở phút cuối cùng”.

Mourinho lần thứ 2 liên tiếp thất bại tại Basel, sau lần gần nhất năm 2013 cùng Chelsea. Trong khi đó, đây cũng là lần thứ 2 liên tiếp Man.United rời sân St Jakob-Park trong thất bại. Tuy nhiên, khác ở lần gần nhất khi sau thất bại 1-2 năm 2011 khiến Quỷ đỏ của Sir Alex Ferguson phải ngậm ngùi xuống chơi ở Europa League. Lúc này, đội bóng của Mourinho vẫn nắm quyền tự quyết ở lượt đấu cuối, họ chỉ cần giành 1 điểm khi tiếp đón CSKA Moscow trên sân nhà vào ngày 5-12 là chắc chắn kết thúc ở ngôi đầu. Kịch bản tồi tệ nhất có thể xảy ra, đó là việc Quỷ đỏ thua với cách biệt 7 bàn và bị loại khỏi vòng knock-out.

Trong khi đó, nỗ lực của Basel cũng mở rộng cách cửa đi tiếp cho họ, đội bóng Thụy Sĩ sẽ giành vé nếu thắng trên sân đội bóng… toàn thua Benfica ở lượt đấu cuối.

Tin cùng chuyên mục