Bảng A: Ai Cập - Uruguay (19 giờ ngày 15-6): Salah “gần như 100%” đá chính

HLV Hector Cuper đã mang lại tin vui đối với người hâm mộ Ai Cập khi tiết lộ ngôi sao số 1 Mohamed Salah gần như sẽ bình phục và xuất phát đối đầu Uruguay ở trận còn lại của bảng A.

Salah sẽ đối đầu với Suarez trong cuộc chiến cam go.
Salah sẽ đối đầu với Suarez trong cuộc chiến cam go.

Chân sút ghi 44 bàn cho Liverpool trên mọi đấu trường mùa qua đã phải chạy đua để hồi phục chấn thương dây chằng vai gặp phải ở trận chung kết Champions League hôm 26-5. Đã có nhiều hoài nghi về sự sẵn sàng của ngôi sao tấn công 25 tuổi, tuy nhiên, trước trận quyết đấu với Uruguay, HLV Hector Cuper của tuyển Ai Cập tiết lộ: “Tôi gần như có thể đảm bảo với các bạn rằng 100% cậu ấy sẽ ra sân. Chúng tôi đang cố gắng giúp cho cậu ấy cảm thấy tự tin trở lại. Các bác sĩ sẽ để Salah chọn có ra sân hay không, nhưng tôi biết cậu ấy đang rất tốt và tôi chắc chắn cậu ấy không lo sợ bất kỳ điều gì”.

Ai Cập trở lại với sân chơi đỉnh cao World Cup lần đầu tiên sau 28 năm, tuy nhiên, lúc này cơ hội vượt qua vòng bảng đang trở nên khó khăn khi chủ nhà Nga đang cho thấy họ không hề yếu như đánh giá. Chiến thắng hủy diệt Saudi Arabia 5-0 ở trận khai mạc đã đưa chủ nhà vào vị thế rất tốt để tiến vào vòng knock-out. Vì vậy, nếu không thể thắng Uruguay đêm nay, Ai Cập sẽ phải đối mặt với nguồn cảm hứng bất tận của tuyển Nga ở lượt trận thứ 2 ngày 19-6.

Salah tự tin trở lại.
Đó chắc chắn cũng là tình huống mà Uruguay phải đối mặt, tất nhiên, để có thể hướng đến chiến thắng thì đại diện giàu kinh nghiệm của Nam Mỹ phải ngăn cản cho được tài săn bàn của Salah. Thậm chí, đang có ý tưởng Uruguay với cách chơi bóng thiên về sức mạnh, liệu sẽ áp dụng lại “chiêu bẻ tay” mà Sergio Ramos của Real Madrid từng làm với ngôi sao Liverpool trong trận chung kết Champions League. Điều này được trung vệ Diego Godin gay gắt phản bác: “Đây là vấn đề khiến tôi khó chịu. Tôi không nghĩ bất kỳ cầu thủ nào chủ ý làm tổn thương đồng nghiệp. Nếu có bất kỳ điều gì xảy ra thì đơn thuần chỉ là sự xui rủi trong bóng đá”.

Nói về về cuộc đối đầu sắp tới, Godin nhấn mạnh thêm: “Salah là cầu thủ rất nguy hiểm của đối thủ, nhưng sự chuẩn bị của chúng tôi không phụ thuộc vào việc 1 cầu thủ có ra sân hay không. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị của mình trong một thời gian dài và chỉ tập trung làm tốt nhất điều đó. Chúng tôi sẽ chơi theo cách của mình và biết phải làm gì khi Salah có mặt trên sân”.

HLV Oscar Tabarez cũng đồng quan điểm với người đội trưởng của mình: “Chúng tôi đã nhiều lần đối đầu những ngôi sao hàng đầu thế giới như Lionel Messi, Neymar và rất nhiều người khác nữa. Nếu Salah ra sân, chúng tôi sẽ phải kiểm soát những thế mạnh của cậu ấy. Tôi sẽ rất vui nếu Salah có thể ra sân, đó là một cầu thủ tuyệt vời và sẽ là bất công nếu cậu ấy không được trình diễn ở một giải đấu mà mình mơ ước góp mặt”.

Tin cùng chuyên mục