Ban tổ chức đổi lịch, Klopp cáo buộc Liverpool bị ép

HLV Jurgen Klopp đã không giữ được bình tĩnh sau khi ban tổ chức Premier League vừa công bố lịch trình thi đấu mới, trong đó dời trận derby Merseyside ở vòng 33 lên sớm 1 ngày và điều này đang đe dọa trực tiếp đến cơ hội đi tiếp tại Champions League.

Jurgen Klopp (trái) sẽ giáp mặt Everton của Sam Allardyce trong tình thế khó khăn hơn dự tính. Ảnh: Getty Images
Jurgen Klopp (trái) sẽ giáp mặt Everton của Sam Allardyce trong tình thế khó khăn hơn dự tính. Ảnh: Getty Images

Kết quả bốc thăm vòng tứ kết Champions League đã cho ra kết quả mà HLV Klopp không hề mong đợi, khi Liverpool phải đối đầu Man.City. Nhưng cũng ngay sau đó, ông còn sốc hơn khi ban tổ chức Premier League đôn trận derby Merseyside sớm hơn 1 ngày, Liverpool phải làm khách tại Everton vào thứ bảy (ngày 7-4) thay vì Chủ nhật như lịch trình trước đó.

Cần biết, trận lượt đi tứ kết Champions League diễn ra tại Anfield thứ tư ngày 4-4, tức là Liverpool thay vì có 4 ngày nghỉ cho trận derby Merseyside thì giờ chỉ còn 3 ngày. Thậm chí, trận đấu còn diễn ra sớm vào 12 giờ 30 (giờ địa phương), trong lúc Man.City với lịch trình cũ thi đấu vào thứ bảy nhưng chỉ ra sân vào lúc 5 giờ 30.

HLV Klopp nhấn mạnh: “Thật sự, tôi rất tức giận khi biết trận derby Merseyside đổi lịch lên sớm 1 ngày. Tôi biết, có một vài giải vô địch sẵn sàng đình hoãn trận đấu nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho đại diện của họ chơi tại châu Âu. Đằng này, chúng tôi phải chơi bóng vào 7 giờ 45 tối thứ tư với Man.City và sau đó ra sân tại Everton vào lúc 12 giờ 30 chỉ sau đó 3 ngày. Rõ ràng, những ai đang thực hiện lịch trình này đã xem thường khả năng chúng tôi có thể vượt qua tứ kết Champions League. Tôi thật sự không thể hiểu nổi!”.

Liverpool vừa trở lại tứ kết Champions League sau 9 năm, và phải đối đầu Man.City là lá thăm mà họ không hề mong đợi. HLV Klopp thừa nhận: “Tôi không nghĩ đây là một lá thăm tốt, chúng tôi gặp một đối thủ mạnh và Premier League sẽ chỉ còn 1 đại diện ở bán kết. Chắc chắn, đây sẽ là 2 lượt đấu cực kỳ khó khăn. Tin tốt lành là Man City cũng sẽ không có trận đấu dễ dàng. Tôi đã nhìn thấy sự không hài lòng trên gương mặt của đại diện Man.City tại lễ bốc thăm. Chắc chắn, cả 2 đội đầu đang đối mặt với nhiệm vụ khó khăn. Nhưng xét cho cùng, ở vòng đấu 8 đội mạnh nhất châu Âu, chắc chắn không có trận đấu nào là dễ dàng”.

Tin cùng chuyên mục