Bàn thắng Salah đánh bại cú xe đạp chỏng ngược của Ronaldo

Ronaldo với cú siêu phẩm xe đạp chỏng ngược trong trận thắng Juventus tưởng sẽ đoạt giải bàn thắng đẹp nhất mùa, nhưng thực tế anh không thắng nổi giải bàn thắng đẹp ở vòng tứ kết Champions League khi Mohamed Salah nhận được đến 39% phiếu bầu của giới mộ điệu.
Pha ghi bàn của Mo Salah vào lưới Manchester City.
Pha ghi bàn của Mo Salah vào lưới Manchester City.

Ngôi sao người Ai Cập đã có một chiến dịch tuyệt vời trong mùa giải đầu tiên ở Anfield và trong vụ thu hoạch lớn lao nhất trong sự nghiệp, anh không quên cuỗm luôn giải thưởng bàn thắng đẹp ở vòng tứ kết Champions League, bất kể siêu sao Cristiano Ronaldo đã giới thiệu siêu phẩm của mình.

Với cú tung người móc bóng vào lưới Gigi Buffon ở trận tứ kết lượt đi Champions League, Ronaldo đã tạo nên bước ngoặt để giúp Real Madrid thắng  Juventus 3-0 ngay tại Turin trước khi thắng chung cuộc 4-3 sau 2 lượt.

Bàn thắng khiến ngôi sao bóng rổ danh tiếng thế giới Lebron James (vốn là một fan của Liverpool) phải bình luận trên Instagram: “Bạn không phải là nhà giải trí ư ?!?! Cristiano, thật không công bằng. Tệ hại thật”.

Bàn thắng Salah đánh bại cú xe đạp chỏng ngược của Ronaldo ảnh 1 Cristiano Ronaldo bật cao đến 3 thước để ghi bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Juventus.
Bàn thắng Salah đánh bại cú xe đạp chỏng ngược của Ronaldo ảnh 2
Nhưng bàn thắng kỳ diệu đó phút chốc bị lu mờ bởi pha ghi bàn lịch sử của Mo Salah trong trận lượt về ở Etihad. Salah tỉa bóng cho Sadio Mane trước khi băng vào rê bóng qua thủ thành Ederson và bấm bóng vào lưới trống. Bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Salah trên sân Etihad mang tính quyết định chiến thắng của Liverpool, hạ gục ý chí và quyết tâm lội ngược dòng của đội chủ nhà Manchester City.

Trong cuộc bầu chọn của UEFA, bàn thắng của Salah nhận đến 39% phiếu bầu, xe đạp chỏng ngược của Ronaldo chỉ được 30% phiếu bầu, trong lúc Alex Oxlade-Chamberlain đứng thứ ba với 14% phiếu.

Quan tòa là các fan trên toàn thế giới và UEFA tiết lộ là có đến hàng trăm ngàn người tham gia bỏ phiếu. Điều đó cho thấy Salah đã thực sự trở thành ngôi sao toàn cầu, nếu không nói là còn nổi hơn cả Ronaldo.

Bàn thắng Salah đánh bại cú xe đạp chỏng ngược của Ronaldo ảnh 3 Salah ung dung bấm bóng vào lưới trống
Giới mộ điệu Salah giờ không chỉ gói gọn trong đội bóng vùng Merseyside hay trong Premier League mà trải rộng cả lục địa, xuyên qua Ai Cập và châu Phi, nơi anh trở thành một hình tượng của nét đẹp và sự thành công, đặc biệt cổ động cho xứ sở Ai Cập và bóng đá châu Phi.

Giải thưởng cá nhân thứ 8 cho Salah

Giải bàn thắng đẹp ở tứ kết Champions League là giải thưởng cá nhân thứ 8 của Salah mùa này sau khi anh nhận hàng loạt giải thưởng trong mấy tháng qua.

Bao gồm: Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League tháng 11-2017, tháng 2-2018, tháng 3-2018.

Giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trong tháng của PFA: Tháng 11-2017, tháng 12-2017, tháng 2-2018, tháng 3-2018.

Nhưng HLV Jurgen Klopp không ngạc nhiên với thành công của cậu học trò. "Những gì Mo làm thật xứng đáng - chẳng phải là bạn đang nghĩ, wow làm thế nào điều này lại xảy ra. Cậu ấy là một cầu thủ xuất sắc và đó là lý do vì sao cậu ấy được ngợi ca. Salah là một nhân tố mang tính quyết định – cậu ấy tham gia trong tất cả những khoảnh khắc quyết định. Khi ở trên sân, cậu ấy luôn là mối đe dọa khung thành, và điều đó đã giúp chúng tôi rất nhiều”.

"Ngay cả khi Salah tạt bóng, ghi bàn, hay làm bất cứ điều gì, cậu ấy luôn gây chú ý. Cậu ấy mang đến cho chúng tôi một cảm giác tốt, vì vậy mọi người thực sự hạnh phúc với Salah".

Tin cùng chuyên mục