Bạn thân của Abramovich đến đội bóng “sân sau” của Chelsea

Cựu HLV trưởng của đội tuyển Nga, ông Leonid Slutsky ( bạn thân của tỷ phú người Nga Roman Abramovich), đã đồng ý trở thành HLV trưởng tương lai của đội bóng Hà Lan Vitesse, kể từ mùa giải năm sau, mùa giải 2018-2019. Vitesse vốn không lạ lẫm gì với các True Blue, đây được mệnh danh là “đội bóng sân sau” của Chelsea.
Leonid Slutsky trong màu áo Hull City
Leonid Slutsky trong màu áo Hull City

Theo tờ báo Nhật báo lớn nhất Hà Lan, De Telegraaf, nhà cầm quân người Nga vốn cũng là cựu HLV trưởng của CLB danh tiếng như CSKA Moskva (Nga), Hull City (Anh quốc) đã đồng ý tất cả những điều khoản chính trong bản thương thảo hợp đồng và chỉ còn chờ được cấp giấy phép huấn luyện trên đất Hà Lan để chính thức trở thành người kế nhiệm cho HLV Henk Fraser, người chắc chắn sẽ ra đi sau mùa giải năm nay.

Trong sự nghiệp cầm quân của mình Slutsky từng đạt được những thành tích khá ấn tượng. Ông đã đưa CSKA thắng 3 ngôi vô địch RFPL trong các mùa giải 2012-2013, 2013-2014 và 2015-2016. Ông cũng từng thắng 2 Cúp QG và 2 siêu Cúp Nga trong màu áo của CSKA. Khi làm HLV tuyển Nga, ông đã kế thừa cả một “di sản” dang dở của Fabio Capello để đưa tuyển Sbornaya lọt vào VCK Euro 2016, trong tư thế “người làm công không ăn lương” (dù người tiền nhiệm là Capello là một trong số những HLV hưởng lương cao nhất thế giới). Dù sau đó, đội tuyển Nga chơi không thành công trên đất Pháp, nhưng những đóng góp của Slutsky vẫn được ghi nhận.

Bạn thân của Abramovich đến đội bóng “sân sau” của Chelsea ảnh 1 Slutsky trong màu áo tuyển Nga
Slutsky là một người bạn rất thân của nhà tỷ phú Nga Roman Abramovich, ông chủ của Chelsea. Chính nhờ sự giới thiệu và tiến cử của Abramovich, Slutsky đã kiếm được chức HLV trưởng CLB Hull City trong giai đoạn đầu mùa giải năm nay, trở thành HLV người Nga đầu tiên trong lịch sử làm việc trên đất Anh.

Slutsky cũng không hề giấu diếm mối quan hệ thân tình này: “Abramovich là bạn thân của tôi và ông ấy đang cố giúp tôi kiếm việc trên đất Anh. Ông ấy có một Học viện bóng đá trên đất Nga và đã đầu tư rất nhiều cho các cơ sở hạ tầng bóng đá ở quê nhà. Ông ấy đã giúp bóng đá Nga phát triển rất nhiều. Abramovich đã xây dựng hơn 300 sân cỏ nhân tạo ở Nga và cũng là nhà tài trợ cho ĐTQG. Hôm nay, dự án bóng đá ở Nga của ông ấy chính là tôi”, Slutsky cho biết ở thời điểm Abramovich giúp ông trở thành HLV của Hull City.

Bạn thân của Abramovich đến đội bóng “sân sau” của Chelsea ảnh 2 Slutsky (trái) rất thân với Abramovich (phải)
Sau này, Abramovich cũng đã hỗ trợ Slutky rất nhiều trong công tác huấn luyện, một trong số đó là tạo điều kiện để một số cầu thủ trẻ thuộc biên chế Chelsea đến chơi cho “Bầy hổ” theo dạng hợp đồng cho mượn, có thể đơn cử như Michael Hector, Fikayo Tomori hay đặc biệt là Ola Aina...

Không thành công trong màu áo Hull City, phải rời khỏi sân KCOM vào ngày 3-3-2017 sau khi chỉ giúp “Bầy hổ” giành được vỏn vẹn 4 trận thắng trong tổng số 20 trận đã đấu (để thua đến… 9 trận), Slutsky vẫn nhận được sự thông cảm từ nhiều CĐV Anh. Họ tin rằng, BLĐ đội bóng đã không tạo đủ điều kiện, không ký được những bản hợp đồng chất lượng để hỗ trợ Slutsky hoàn thành công việc của mình. Sau đó, có thông tin Slutsky sẽ về Chelsea để hỗ trợ cho người bạn thân, đảm nhận trọng trách Giám đốc kỹ thuật thay thế cho Michael Emenalo, nhưng cuối cùng, mọi thứ vẫn chỉ là tin đồn.

Bạn thân của Abramovich đến đội bóng “sân sau” của Chelsea ảnh 3 Dù không thành công trong màu áo Hull City, Slutsky vẫn được thông cảm
Đến với Vitesse ở giải Ngoại hạng Hà Lan, nhiều người tin rằng, Slutsky lại nhận được sự hỗ trợ từ ông bạn thân Abramovich. Trong thời gian vừa qua, Vitesse luôn có những mối liên lạc mạnh mẽ với nước Nga và CLB Chelsea. Các cố vấn Nga như Yevgeni Merkel and Valeriy Oyf cũng được cho là đã ra mặt tác động để thương vụ này thành công.

Và nên nhớ, Vitesse được cho là “sân sau” của Chelsea, khi đội bóng này đang là “thao trường” của nhiều gương mặt trẻ trung thuộc biên chế của Chelsea. Ít nhất, đã có 19 cầu thủ có hợp đồng với Chelsea đã và đang “trau dồi kinh nghiệm” ở đội bóng này. Trong mùa này, có thể kể đến những cái tên như là Fankaty Dabo (Anh quốc), Matt Mizaga (Mỹ), Mason Mount (Anh quốc), Charlie Colkett (Anh quốc)…

Tin cùng chuyên mục