Bán Newcastle trước Giáng sinh

Ông chủ Mike Ashley đã chính thức đưa CLB Newcastle “lên sàn” và hy vọng sẽ hoàn thành quá trình chuyển giao cho chủ mới vào dịp Giáng sinh.

Mike Ashley (áo trắng) đã quyết định rút lui. Ảnh: Getty Images
Mike Ashley (áo trắng) đã quyết định rút lui. Ảnh: Getty Images

Triều đại kéo dài 10 năm của vị tỷ phú người Anh đã đến hồi kết thúc, qua tuyên bố của St James' Holdings, công ty cho Mike Ashley sở hữu và có trách nhiệm kiểm soát CLB: “Nhằm tạo cho CLB có cơ hội tốt nhất để duy trì một vị trí tại Premier League và có thêm những khoản đầu tư cần thiết nhằm đưa nó lên tầm cao mới, chúng tôi vì lợi ích tốt nhất của Newcastle, đã quyết định chào bán CLB. Quá trình tìm kiếm nhà đầu tư mới đã bắt đầu, nhưng chúng tôi đảm bảo, chủ sở hữu mới phải có khả năng đầu tư lớn và hết lòng vì CLB để để hướng đến những tham vọng cao nhất”.

Mike Ashley, 53 tuổi, chính thức kiểm soát Newcastle vào năm 2007, sau khi chi ra 134 triệu bảng. Ông cũng chi không ít để giải quyết các khoản nợ của đội ở thời điểm đó. Tuy nhiên, nhiệm kỳ của Mike Ashley liên tục bị chỉ trích vì cách điều hành kém cỏi, khiến đội bóng giàu truyền thống bật nhất nước Anh 2 lần phải xuống hạng. Mùa này, nhờ tài năng của HLV Rafa Benitez, đội bóng có biệt danh Chích chòe đẽ trở lại Premier League, đang chơi khá tốt khi xếp giữa bảng sau thành tích thắng 3 hòa 2 thua 3. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã nhiều lần bày tỏ thất vọng vì không được ủng hộ tài chính để tăng cường đội hình.

Thông tin Newcastle “lên sàn” được chưa ra chỉ một thời gian ngắn sau khi người hâm mộ đau buồn tiển đưa cựu chủ tịch Freddy Shepherd vốn qua đời hôm 25-9. Shepherd từng có 10 năm điều hành Newcastle rất thành công, trước khi quyết định rút lui vào tháng 5-2007 khi bán 28% cho Ashley để vị tỷ phú này chính thức kiểm soát CLB.

Tin cùng chuyên mục