Bán kết Copa America: Chilê háo hức làm nên lịch sử trước Peru

Tiền vệ người Chilê Arturo Vidal hôm nay quả quyết rằng các nhà đương kim vô địch Copa America đang tập trung vào việc làm nên lịch sử trước trận bán kết với Peru. Chilê có thể lập lại kỳ tích thắng giải 3 lẩn liên tiếp của Argentina hồi thập niên 1950.
Arturo Vidal đi bóng trước hàng thủ Peru.
Arturo Vidal đi bóng trước hàng thủ Peru.

Chilê đã đăng quang Copa America 2015 và 2016 (phiên bản mừng kỷ niệm 100 năm), giờ họ hy vọng vượt qua Peru để có thể thắng giải lần thứ 3 liên tiếp – thành tích mà Argentina từng làm được từ năm 1945 đến 1947.

Arturo Vidal nói: "Chúng tôi muốn để lại di sản của mình với 3 danh hiệu vô địch liên tiếp, đó là giấc mơ của chúng tôi.  Đó là lý do tại sao chúng tôi muốn chơi trận Copa hay nhất với Peru. Lọt vào trận chung kết là điều mang tính lịch sử đối với chúng tôi và đó là mục tiêu tối thượng của La Roja".

Chile tửng đối mặt Peru trong trận bán kết năm 2015 trên sân nhà khi họ giành chiến thắng 2-1 trước khi đánh bại Argentina trong loạt sút luân lưu, để lần đầu tiên đăng quang giải châu lục.

"Chúng tôi cần chơi trận đấu hoàn hảo, để giành chiến thắng với uy thế to lớn. Peru có tinh thần đồng đội tuyệt vời, họ chơi tốt, và rất giống Colombia. Đó là lý do tại sao đây sẽ là một trận đấu rất khó khăn và thật tuyệt vời để góp mặt".

Vidal cho rằng đội trưởng Peru, tiền đạo Paolo Guerrero là mối đe dọa lớn nhất mà Chile sẽ phải đối mặt vào thứ Tư. Guerrero và Eduardo Vargas (Chile), đã ghi 12 bàn ở Copa là hai cầu thủ ghi bàn hàng đầu trong lịch sử Copa vẫn còn đang hoạt động. "Anh ta là cầu thủ biết cách chơi với 4 hậu vệ và luôn mất rất nhiều thời gian để kèm chặt anh ấy”.

Vargas ghi hai bàn trong trận thắng Nhật Bản 4-0 của Chile, nhưng mấy ai biết là chân sút này tưởng đã không còn cơ hội để thêm vào tài khoản Copa của mình.

Vargas, được gọi là "Turboman" vì động cơ đáng kinh ngạc của mình, đã không được Reinaldo Rueda tin dùng vì lý do kỷ luật sau trận giao hữu với Thụy Điển năm 2018. Anh đã trải qua gần 18 tháng bị HLV người Colombia phớt lờ trước khi được triệu tập cho Copa America sau khi ghi 17 bàn thắng trong 49 trận đấu cho CLB Mexico, Tigres mùa trước.

Vận may của Vargas còn đến từ sự hồi sinh cũa Alexis Sanchez - người đã tỉm lại chính mình sau 18 tháng khốn khổ ở Manchester United. Bộ đôi này hợp cùng  Jose Fuenzalida để hình thành hàng tấn công 3 mũi nhọn

Điu kin phù hp

Peru là đội yếu hơn rõ ràng và là điều bất ngờ cho vòng bán kết. Họ vào vbòng knock-out sau trận thua tan nát 0-5 trước Brazil và tiến vào bán kết trong loạt sút luân lưu, nhưng chỉ sau khi Uruguay có ba bàn thắng bị từ chối vì lỗi việt vị. Trong số đó có 2 tình huống nhạy cảm mà VAR phát hiện ra nhưng không thể nhìn thấy bằng mắt thường.

Mặc dù vậy, HLV Ricardo Gareca nói rằng các cầu thủ của ông không hề có chút tự ti: "Chúng tôi đang ở trong điều kiện thích hợp để giải quyết loại trận đấu này. Có lẽ đây là một trận đấu lớn hơn những trận trước, nhưng chúng tôi vẫn còn có thể chơi tốt hơn".

Đây là lần thứ 3 trong 4 phiên bản Copa gần nhất, Peru lọt vào bán kết nhưng họ không vào được trận chung kết kể từ năm 1975, năm mà họ giành được danh hiệu Copa thứ 2. Trước đó, họ cũng từng vào được trận chung kết năm 1939 trên sân nhà và thắng giải đấu.

Tin cùng chuyên mục