Bán kết Chilê - Peru 0-3: Flores, Yotun và Guerrero hạ bệ nhà vô địch

Peru đã bị đánh giá thấp sau vòng bảng, nhưng họ đã liên tục gây sốc để tiến vào bán kết, nơi họ ghi liền 2 bàn vào lưới Chilê chỉ trong 45 phút đầu.
Bán kết Chilê - Peru 0-3: Flores, Yotun và Guerrero hạ bệ nhà vô địch
Đội hình ra sân
Bán kết Chilê - Peru 0-3: Flores, Yotun và Guerrero hạ bệ nhà vô địch ảnh 1 CHILÊ - PERU
Bán kết Chilê - Peru 0-3: Flores, Yotun và Guerrero hạ bệ nhà vô địch ảnh 2
Bán kết Chilê - Peru 0-3: Flores, Yotun và Guerrero hạ bệ nhà vô địch ảnh 3
Trận đấu diễn ra không đúng như dự báo của giới chuyên môn khi Peru chơi thực sự gắn bó và không hề lép vế trước nhà vô địch Chilê.
Bất kể Chilê kiểm soát bóng đến 63%, họ không tạo được nhiều pha nguy hiểm trước khung thành Peru. Chilê sút vỏn vẹn 3 quả trong 45 phút đầu và chỉ 1 lần trúng đích, ngược lại, Peru ra chân 5 lần với 3 quả trúng đích và ghi được 2 bàn dễ dàng.
Bán kết Chilê - Peru 0-3: Flores, Yotun và Guerrero hạ bệ nhà vô địch ảnh 4 Arturo Vidal cũng bất lực trước hàng thủ Peru
0-1  Phút 21, từ một quả phạt góc bên cánh phải, bóng rót vào khu vực yết hầu, Andre Carrillo bật lên nhưng không đánh đầu vào khung thành mà đưa bóng về phía cột xa, nơi Edison Flores băng lên ở góc hẹp, tung cú sút vào góc xa, mở tỷ số. 
Bán kết Chilê - Peru 0-3: Flores, Yotun và Guerrero hạ bệ nhà vô địch ảnh 5 Flores ăn mừng bàn thắng
0-2  Phút 38, Chilê mải mê tấn công, hàng thủ dâng cao để Andre Carrillo thoát xuống cánh phải, thủ thành Arias đã phạm sai lầm khi ra quá xa (lúc 4 hậu vệ đã băng vệ hỗ trợ), để mũi nhọn Peru đẩy bóng qua, xuống sát biên ngang trước khi lật vào giữa, nơi Yoshimas Yotun ung dung hứng ngực và sút bóng qua 4 chiếc áo đỏ trước khung thành bỏ trống.
Bán kết Chilê - Peru 0-3: Flores, Yotun và Guerrero hạ bệ nhà vô địch ảnh 6 Sai lầm của thủ thành Chilê
Bán kết Chilê - Peru 0-3: Flores, Yotun và Guerrero hạ bệ nhà vô địch ảnh 7 Andre Carrillo  kiến tạo bàn thắng cho Peru
Bán kết Chilê - Peru 0-3: Flores, Yotun và Guerrero hạ bệ nhà vô địch ảnh 8 Pha ghi bàn của Yotun
Đầu hiệp 2,  Chilê tràn lên tấn công, quyết săn tím bàn thắng. Sức ép tăng lên đến ngộp thở.
Phút 51, sau quả phạt góc, Eduardo Vasgas đánh đầu ngược vào góc xa, khiến cả hàng thủ Peru chôn chân nhưng cột dọc đã từ chối bàn thắng.
Bán kết Chilê - Peru 0-3: Flores, Yotun và Guerrero hạ bệ nhà vô địch ảnh 9
Phút 59, Peru tưởng đã ghi được bàn thứ 3 sau pha phản công sắc bén, bóng từ vòng 16,50 được đưa lên qua nhiều cầu thủ mà hàng phòng thủ Chilê không sao can thiệp được, trước khi Carrillo dọn cỗ cho Yotun trước khung thành nhưng người hùng của Peru lại sút bóng vọt xà từ khoảnh cách chừng 8 thước.
Phút 75, Chilê bỏ qua cơ hội bằng vàng khi Eduardo Vargas phản công tốc độ băng xuống, đối mặt thủ thành Peru nhưng cú sút của anh lại không thắng nổi Gallese.
Phút 82, Alexis Sanchez tung cú sút vào sát cột nhưng thủ thành Gallese vẫn phóng người moi ra.
0-3   Phút 90+1, từ quả ném biên, Tapia tỉa bóng cho Paolo Guerrero phá bẫy việt vị thoát xuống, anh bình tĩnh lừa bóng qua thủ thành trước khi đệm vào lươi trống.
Bán kết Chilê - Peru 0-3: Flores, Yotun và Guerrero hạ bệ nhà vô địch ảnh 10 Paolo Guerrero góp mặt trong cuộc đua giành giải Vua phá lưới Copa
Phút  90+6, Vargas bị đốn ngã trong khu cấm và trọng tài sau khi xem VAR đã thổi phạt đền Peru. Đứng trước cơ hội  ghi bàn danh dự và cũng là cơ hội ghi tên mình vào ví trí tay săn bàn hàng đầu trong lịch sử Copa (anh hiện có 12 bàn) nhưng Vargas lại gây thất vọng khi đá quả Panelka, xục bóng vào giửa khung thành để Gallese bắt bài, đỡ được.
Bán kết Chilê - Peru 0-3: Flores, Yotun và Guerrero hạ bệ nhà vô địch ảnh 11 Eduardo Vargas gây thất vọng trên chấm 11m
Thắng 3-0, Peru đã rửa được mối hận để thua Chilê trước đây, và khẳng định mình mới làm chú ngựa ô của giải. Peru sẽ dự trận chung kết vào thứ Bảy với Brazil, đội chủ nhà đã đè bẹp họ 5-0 ở vòng bảng.
Bán kết Chilê - Peru 0-3: Flores, Yotun và Guerrero hạ bệ nhà vô địch ảnh 12
Bây giờ người ta tự hỏi liệu cô đào xinh đẹp Cayo sẽ trao nụ hôn cho ai, giữa những ngôi sao săn bàn Flores, Yotun và Guerrero, bên cạnh thủ thành xuất sắc Gallese?

Tin cùng chuyên mục