Bán kết Champions League: Bayern vẫn còn cơ hội vì Real rất dễ bị tổn thương

Thua 1-2 trên sân nhà trong thế trận lấn át, Bayern cần phải ghi ít nhất 2 bàn trong trận lượt về trên sân Bernabeu. Mùa trước Bayern từng làm được điều đó ở Madrid và HLV Jupp Heynckes tin là lịch sử sẽ lặp lại bởi Real rõ ràng là rất dễ bị tổn thương.
Thomas Mueller và Robert Lewandowski cản lối nhau trước khung thành
Thomas Mueller và Robert Lewandowski cản lối nhau trước khung thành

Mùa trước, Bayern cũng thua 1-2 trên sân nhà khi Javi Martinez lãnh thẻ đỏ. Ở lượt về tại Madrid, họ thắng lại 2-1 nhưng chỉ còn 10 người trong hiệp phụ (vì Arturo Vidal bị truất quyền thi đấu) nên đành chịu thua chung cuộc 3-6.

Mùa này, vận đen tiếp tục đeo bám Hùm xám khi họ mất Arturo Vidal và David Alaba trước trận vì chấn thương. Vào cuộc, họ mất thêm Arjen Robben chỉ sau 8 phút và mất luôn trung vệ Jerome Boateng sau nửa giờ khiến kế hoạch trận đấu bị đảo lộn.

Sau khi hậu vệ cánh Joshua Kimmich đánh lừa thủ thành Keylor Navas để ghi bàn ở phút 28, Bayern đã bất ngờ thua ngược vì những sai lầm của những cầu thủ dự bị. Niklas Suele thay thế Boateng, đã chần chừ trong pha phá bóng để Marcelo chớp thời cơ tung cú vô lê gỡ hòa phút 44. Hậu vệ Rafinha – thế chỗ Alaba – đã tặng cho Madrid món quà lớn khi chuyền bóng thẳng vào chân Marco Asienso để tiền đạo Madrid phối hợp với đồng đội và ghi bàn quyết định chiến thắng 2-1 ở phút 57.

Giới truyền thông cho rằng Bayern đối mặt với ngọn núi phải trèo trong trận lượt về ở Madrid, nhưng dưới góc độ chuyên môn, HLV Jupp Heynckes cho rằng cơ hội vẫn còn đó bởi việc Bayern hoang phí cơ hội có nghĩa là hàng thủ Real Madrid thực sự rất dễ bị tổn thương.

Bayern đã bỏ phí đến nửa tá cơ hội ghi bàn và họ chỉ còn cách tự trách mình khi không kết liễu cuộc chiến trước khi Asienso ghi bàn quyết định trận lượt đi. Song có thể thấy Real Madrid đã hết sức may mắn khi tránh bị thủng lưới vài bàn trong 45 phút hiệp đầu. Bàn thắng đã thực sự nằm trước mũi giày của Thomas Mueller, Robert Lewandowski, Mats Hummels và Franck Ribery. Cả 6 tình huống cận thành này thường Bayern dễ dàng đưa bóng vào lưới nhưng lần này họ toàn bỏ lỡ. Cú tâng bóng của Lewandowski chẳng hiểu sao Mueller lại băng vào lố; quả phạt góc được Hummels đưa vào sát vạch khung thành, nơi Mueller và Lewandowski chắn mặt, ngăn nhau đưa bóng vào lưới Keylor Navas; hoặc như cú vẩy bóng cận thành của Hummels lại đi vọt xà…

Bán kết Champions League: Bayern vẫn còn cơ hội vì Real rất dễ bị tổn thương ảnh 1 Robert Lewandowski đi bóng tốc độ trước hàng thủ Real.
Nếu một trong những pha bóng đó thành bàn, Real có thể đã sụp đổ sớm. Jupp Heynckes quả quyết: “Chúng tôi không bỏ cuộc. Khi bạn tạo ra rất nhiều cơ hội trước một đội bóng như Real thì đấy cũng là một dấu hiệu cho thấy đối phương dễ bị tổn thương. Chúng tôi không còn gì để mất và sẽ chơi một cách tự do. Có lẽ sẽ thoải mái hơn so với trận lượt đi vì lối chơi của chúng tôi không được trôi chảy như mong đợi".

Thực tế là Bayern tưởng chừng đã mở toang được cánh cửa vào khung thành Navas khi các hậu vệ cánh Real vất vả trước tốc độ của Ribery và Lewandowski. Nhưng những sai lầm của hàng thủ đã khiến Bayern phải trả giá đắt. Heynckes nói: "Tôi không đổ lỗi cho bất cứ ai nhưng hệ thống phòng thủ để lọt cả 2 bàn trong tình huống rất tệ. Những pha dứt điểm trước khung thành của chúng tôi cũng rất kém, không hiệu quả như thường lệ".

Bayern đã tấn công hoàn hảo trong năm 2018 khi ghi đến 69 bàn trong 20 trận, trước khi gặp Real Madrid. Heynckes đã thắng 12 trận Champions League trước đó, còn bản thân Bayern chỉ thua 1 trong 22 trận sân nhà trước cuộc chiến vào thứ Tư. Trận thua đó, cay đắng thay cũng là trận thua Real ở tứ kết mùa trước. Thủ quân Mueller nói: “Rốt cuộc tỷ số là 2-1 cho Real và chúng tôi không dành cho mình ân huệ nào. Làm thế nào Real có thể thắng với thế trận như vậy, nhưng sự yếm thế đó cũng cho thấy Bayern vẫn còn khả năng lật ngược tình thế trong trận lượt về”.

Hậu vệ Kimmick nói: “Real đe đọa chỉ 2 lần và ghi 2 bàn, trong lúc chúng tôi có 8 hay 9 cơ hội, thậm chí còn nhiều cơ hội hơn trận gặp Hanover cuối tuần qua. Bây giờ Real thắng 2-1, tỷ số đó cho thấy họ có lợi thế trong trận lượt về, nhưng chúng tôi sẽ chơi hết sức mình để lật ngược tình thế”.

Tin cùng chuyên mục