Bán kết bóng chuyền U.23 nữ châu Á 2019: Vuột mất cơ hội vàng!

Đụng đối thủ U.23 CHDCND Triều Tiên chơi quá “lì lợm” ở trận bán kết, các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt mặc dù đã gồng hết sức nhưng vẫn không thể giành được chiến thắng, chấp nhận thua cuộc 1-3 và nhường tấm vé chung kết cho các đàn em của “người không phổi” Jong Jin Sim…

Thanh Thuý (trái) nỗ lực xuyên phá hàng chắn Triều Tiên.
Thanh Thuý (trái) nỗ lực xuyên phá hàng chắn Triều Tiên.

Mất ván đầu vào tay U.23 Việt Nam, thậm chí đã choáng ngợp trước phong cách chơi sắc sảo của Thanh Thuý, Dương Thị Hên, Nguyễn Thị Trinh, Thu Hoài, Kim Thanh, Bích Thuỷ và đặc biệt là sự lăn xả cứu bóng khắp mặt sân của libero Khánh Đang, tuy nhiên các tay đập Triều Tiên càng chơi về sau càng hay, kín kẽ và máu lửa để lật ngược tình thế, giành giật từng điểm số trước đội chủ nhà để đoạt lấy tấm vé vào chung kết.

Không thể trách các tuyển thủ U.23 Việt Nam sau những gì họ đã thể hiện, suốt từ vòng đấu bảng cho đến trận bán kết với Triều Tiên - đội bóng lần đầu tiên góp mặt ở đấu trường U.23 nữ châu Á. Sự gắn bó trong phối hợp tấn công, tổ chức đeo bám trên lưới khá tốt, bọc lót để phòng thủ hàng sau cũng ổn, Thanh Thuý và các mũi tấn công của đội tuyển U.23 đã phô diễn hết năng lực của mình trong màn so đọ với đối phương.

Tinh thần thi đấu của các tuyển thủ U.23 VIệt Nam rất đáng ngợi khen.
Thế nhưng, phải thừa nhận rằng, U.23 Triều Tiên đã chơi quá hay, giàu ý chí và biết cách chắt chiu từng cơ hội để lật ngược tình thế, đặc biệt là cách vượt qua sức ép cực lớn từ khán đài, từ lối đánh đa dạng và tốc độ của U.23 Việt Nam.

Sự đồng đều ở mọi khâu, từ chuyền 1, chắn bóng, tổ chức tấn công, phòng thủ hàng sau đã giúp U.23 Tiều Tiên giữ vững được thế trận, và dù không có mũi tấn công nổi bật hẳn kiểu như Trần Thị Thanh Thuý bên kia lưới, thì bù lại, thế hệ sau của chủ công đa năng Jong Jin Sim rất gắn bó, chơi kỷ luật đến mức “lì lợm”, dưới sự dẫn dắt của tay đập Son Hyang Mi.

Không thể tạo nên bất ngờ, dù trước khi bước vào trận bán kết, các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt khá thoải mái về tinh thần, tự tin sẽ làm được hơn những gì mà chính họ từng thể hiện ở giải đấu cách đây 2 năm trên đất Thái Lan. Có điều, U.23 Việt Nam chơi hay, hầu hết các vị trí khi được tung vào sân như cặp chuyền 2 Thu Hoài và Lâm Oanh, các mũi chủ công Thanh Thuý, Dương Thị Hên, đối chuyền Kim Thanh, 3 mũi đánh nhanh Nguyễn Thị Trinh, Bích Thuỷ và Lưu Thị Huệ có nhiều phe ra được “đòn sát thủ”, thì U.23 Triều Tiên lại chắc chắn hơn trong thế trận phòng thủ, để tìm đến chiến thắng 3-1 chung cuộc.

Thầy trò U.23 Triều Tiên ăn mừng chiến tích lọt vào chung kết.
Vuột mất cơ hội giành vé vào chung kết lần đầu tiên ở sân chơi U.23 châu Á, cho nên, U.23 Việt Nam đành chấp nhận bước vào cuộc chiến bảo vệ tấm HCĐ giành được cách đây 2 năm.

Tin cùng chuyên mục