Bán kết AFF Cup 2018, Thái Lan – Malaysia: Cuộc chiến khốc liệt

Thái Lan sẽ không còn run rẩy khi trở về “thánh địa” Rajamangala của mình khi tiếp đón Malaysia trong trận cầu quyết định tấm vé vào chung kết AFF Cup 2018 vào chiều tối nay 5-12. Đấy sẽ là cơ hội cho chân sút Adisak cùng các đồng nghiệp tỏ rõ tham vọng…

Thái Lan (trái) liệu có tận dụng được ưu thế sân nhà để đánh bại Malaysia?
Thái Lan (trái) liệu có tận dụng được ưu thế sân nhà để đánh bại Malaysia?

Ở trận đấu trước, các học trò của HLV Milovan Rajevac khá choáng ngợp trước bầu không khí nóng bỏng ở sân Bukit Jalil tại Malaysia, thế nên họ chơi mất bản sắc và phần lớn thời gian đã để cho Talaha và các cầu thủ Malaysia dồn ép đến mức nhiều lần suýt vỡ trận. Rời trận hòa đầy may mắn với Malaysia, người Thái thở phào, nhưng nhà cầm quân Rajevac thì lo ngay ngáy, bởi lẽ nếu không cải thiện được tình hình, đội bóng xứ chùa vàng có thể nếm trải thất bại ở trận bán kết lượt về diễn ra vào tối nay 5-12. Nếu các chân sút Adisak, Supachai không sắc sảo và phô diễn hết tiềm năng “sát thủ” của họ, Thái Lan dễ để cho Malaysia tạo nên bất ngờ. Nên nhớ, Malaysia chỉ cần một kết quả hòa có bàn thắng (chứ chưa bàn đến tỷ số thắng) là đủ điều kiện điền tên mình vào trận chung kết, dựa vào luật bàn thắng sân khách.

Ông Rajevac lúc này đang nghĩ cách chỉ cho học trò bằng mọi giá phải xuyên thủng hàng phòng ngự được bố trí chặt chẽ của Malaysia, đồng thời kiểm soát được khu vực giữa sân, không cho đối phương thoải mái tổ chức các pha đột phá ở trung lộ hoặc đánh nhanh ở hai biên.

Malaysia (trái) sẽ dốc hết sức cho trận bán kết lượt về này.

Trên thực tế, Malaysia lại nắm giữ lợi thế tâm lý hơn so với Thái Lan, dù họ hơi tiếc nuối về trận hòa không bàn thắng ở sân nhà. Đội bóng này càng lọt sâu vào giải đấu thì càng tỏ ra nguy hiểm. Thành thử, HLV Tan Cheng Hoe rất tự tin cho rằng Malaysia đang đứng trước cơ hội giành chiến thắng ở sân Rajamangala, nhằm thay đổi thói quen chỉ biết bại tại đây ở những lần đối đầu trước. Safawi Rasid, Talaha và “ngoại binh” Mohamadou Sumareh vẫn là những mũi tấn công mà ông Tan Cheng Hoe kỳ vọng nhiều nhất.

Nhưng cũng không loại trừ khả năng Thái Lan để Malaysia cầm hòa không bàn thắng. Khi đó, chính Thái Lan mới là đội đối diện với nguy cơ bị loại nhiều hơn. Vì theo luật ở AFF Cup 2018, trong trường hợp 2 đội hòa 0-0 sau 90 phút lượt về, họ sẽ phải bước vào 2 hiệp phụ (mỗi hiệp kéo dài 15 phút). Trong hiệp phụ, mỗi bàn thắng ghi được của đội khách sẽ được tính gấp đôi. Tức là 1 bàn trong hiệp phụ của Malaysia tại sân Rajamangala sẽ có giá trị như 2 bàn của Thái Lan. Nếu Malaysia ghi 2 bàn trong hiệp phụ, Thái Lan sẽ phải ghi 4 bàn để gỡ hòa.

Nếu không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp phụ, hai đội sẽ tiến hành sút luân lưu 11m và đội thực hiện thành công nhiều nhất sau 5 loạt sút đầu sẽ đi tiếp. Nếu hai đội hòa nhau sau 5 loạt sút đầu, luật sút 11m sẽ chuyển sang dạng “cái chết bất ngờ”: Nếu có một đội sút hỏng trong khi ở cùng lượt sút mà đối phương thành công, đối phương sẽ giành quyền vào chung kết.

Tin cùng chuyên mục