Bán kết AFF Cup 2018, Malaysia - Thái Lan: Mãnh hổ đấu trí

4 năm trước, Malaysia từng đánh bại Thái Lan 3-2 ở trận chung kết lượt về AFF Cup, nhưng không lật ngược được tình thế vì ở lượt đi người Thái đã thắng trước 2-0. Lần tái ngộ tại bán kết giải năm nay, dù vẫn bị đánh giá thấp hơn, thầy trò ông Tan Cheng Hoe vẫn tin tưởng sẽ chiến thắng để đặt một chân vào trận chung kết.

Malaysia (trái) sẽ tiếp đón Thái Lan trên sân nhà Bukit Jalil.
Malaysia (trái) sẽ tiếp đón Thái Lan trên sân nhà Bukit Jalil.

Sân Bukit Jalil sẽ được phủ kín bởi các CĐV của Malaysia, sau khi Liên đoàn bóng đá nước này cho hay đã bán hết 80.000 vé xem trận đấu với Thái Lan. Nguồn động viên rất lớn ấy liệu có đủ để hậu thuẫn cho Malaysia trong cuộc đấu trí và đấu sức với các học trò của HLV Milovan Rajevac? Tinh thần thì có thể hơn, nhưng xét về chuyên môn, Thái Lan rõ ràng đang sở hữu một tập thể mạnh, lối chơi lại biến hóa và có nhiều cá nhân đủ sức xoay chuyển cục diện của trận đấu, đặc biệt là cặp tấn công Adisak-Supachai.

Nhà cầm quân Tan Cheng Hoe cương quyết nói trước trận bán kết lượt đi rằng Malaysia sẽ ép Thái Lan phải chơi phòng ngự bằng lối đá pressing của mình. HLV này tin tưởng các tiền vệ Akram Mahinan, Syamer và Kenny Pallraj Davaragi hay chân sút Talaha sẽ là những vị trí tạo nên sức mạnh tấn công cho Malaysia, nhất là khi phong độ của họ xuyên suốt những trận đấu vừa qua luôn ổn định. Mỗi lần đối đầu với Thái Lan, Malaysia luôn có những cách tiếp cận khác nhau và thường là phong cách phòng ngự-phản công. Tuy nhiên, căn cứ vào lời của ông Tan, Malaysia lần này sẽ đá tấn công.

Malaysia (phải) hy vọng giành lợi thế ở trận BK lượt đi.
Ở bên kia chiến tuyến, HLV Milovan Rajevac không nói nhiều, nhưng ông cho rằng sức nóng ở “chảo lửa” Bukit Jalil sẽ chẳng làm khó được các học trò của mình, vì họ là những cầu thủ chuyên nghiệp và phải quen với những bầu không khí cổ động cuồng nhiệt hay kể cả là tẻ nhạt. Thái Lan năm nay không quy tụ được những cầu thủ xuất sắc nhất, xong họ vẫn được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch AFF cùng với đội tuyển Việt Nam.

Đội bóng này luôn kịp thời cải thiện lối chơi sau khi phát hiện ra những khiếm khuyết và sơ hở của mình, chẳng hạn khi bị Philippines cầm hòa 1-1 ở trận đấu áp chót vòng bảng, lập tức sau đó họ chơi một trận kín kẽ và hủy diệt Singapore đến 3-0 để đoạt vé đi tiếp. Thế cho nên, khi Thái Lan đặt mục tiêu giành ít nhất một kết quả hòa trên sân Bkit Jalil nhằm tạo lợi thế cho trận lượt về diễn ra sau đây 4 ngày, thì nhiều người tin họ sẽ làm được.

Tin cùng chuyên mục