CONCACAF Gold Cup 2017

Bán kết 1 giữa Costa Rica - Mỹ: Kẻ tám lạng, người nửa cân

Đánh bại Mỹ 3 trong 4 trận đối đầu gần đây nhất, Costa Rica rõ ràng đang có lợi thế lớn trong những màn đối đầu thời gian qua với Mỹ, nhưng việc hàng loạt trụ cột gặp phải chấn thương đang khiến họ giảm đi phân nửa sức mạnh. 
Mỹ (phải) quyết tâm giành quyền góp mặt trong trận chung kết sau hơn 4 năm.
Mỹ (phải) quyết tâm giành quyền góp mặt trong trận chung kết sau hơn 4 năm.
Trong khi đó, dù tăng cường đến 6 “viện binh” nhưng Mỹ vẫn chưa cho thấy sức mạnh tốt nhất của mình. Cả hai đang hứa hẹn sẽ tạo nên trận bán kết ngang tài ngang sức. 
Sức mạnh từ quá khứ
Mỹ có thể không chiếm lợi thế trong lịch sử đối đầu gần đây trước Costa Rica, thế nhưng việc chỉ tính riêng thành tích tại đấu trường Gold Cup, trong 7 lần đụng độ với đại diện Trung Mỹ, đội bóng xứ sở cờ hoa đã giành đến 6 chiến thắng và chỉ để thua 1 trận. Tăng cường đến 6 trụ cột hàng đầu đội tuyển ở giai đoạn sau và sử dụng 5/6 số cầu thủ ấy trong trận đấu tại tứ kết đó đã cho thấy tham vọng vô địch thực sự của Mỹ tại Gold Cup 2017. 
Tuy nhiên, không vì thế mà HLV Bruce Arena quên căn dặn các học trò về trận thua “muối mặt” cách đây hơn 8 tháng trước Costa Rica khi phát biểu: “Chắc chắn họ là một đội bóng tốt, chúng ta đều biết rõ điều đó. Họ đã đánh bại Mỹ bằng 4 bàn thắng vào tháng 11, bạn vẫn còn nhớ chứ? Hy vọng rằng chúng ta luôn nhớ về điều đó để thi đấu mạnh mẽ hơn”.

Họa vô đơn chí

Dù đang góp mặt tại tứ kết nhưng Costa Rica vẫn bị đánh giá là may mắn mới có thể lọt tới vòng đấu này. Bởi lẽ, việc không có những ngôi sao trong đội hình trước giải đấu như: Keylor Navas, Borges hay Christian Bolanos, lại thêm vận đen chấn thương đeo bám khi tiếp tục không thể có sự phục vụ của những trụ cột tốt nhất còn lại như: Joel Campbell, Gamboa hay Bryan Oviedo trong giải đấu khiến Costa Rica dường như bị giảm thiểu đáng kể sức mạnh của mình. 
Đoàn quân của HLV Oscar Ramirez đã phải nhờ đến bàn thắng đốt lưới nhà duy nhất mới có thể vượt qua Panama tại bán kết. Rõ ràng, may mắn là điều không bao giờ đến quá nhiều lần, trước tuyển Mỹ mạnh hơn, dù đang được lịch sử ủng hộ nhưng với tiềm lực hiện tại, phần trăm để đặt niềm tin Costa Rica sẽ giành chiến thắng dường như không quá cao.
Dự đoán: Mỹ thắng 1-0.

Tin cùng chuyên mục