Bản hợp đồng suýt bị quên lãng

Bản hợp đồng suýt bị quên lãng

Có bao nhiêu Madridista biết rằng anh chàng đội phó của chúng ta được mang về Bernabeu với cái giá... 6 triệu EUR cùng lời nhận xét chỉ vẻn vẹn có... 2 câu theo đúng thủ tục.
 Bản hợp đồng suýt bị quên lãng

Giữa bao nhiêu bom tấn khủng, giữa bao nhiêu hợp đồng bị “hớ”, 6 triệu EUR là cái giá quá hời mà đội bóng Hoàng gia phải chi trả để mang về một trong những biểu tượng của họ ở thời điểm hiện tại.

Mùa giải mà Marcelo đặt chân tới Bernabeu, giá trị của anh hoàn toàn bị lu mờ so với các chân sút được mang về cùng thời điểm. 10 năm trôi qua, trong khi những cái tên khác lần lượt rời khỏi Real thì Marcelo Vieira vẫn ở lại và trở thành trụ cột chính, cùng Real trải qua vô số thăng trầm và biến động.

Người ta gọi Marcelo là người chiến binh bền bỉ canh giữ hành lang trái của Real trong suốt gần một thập niên đã qua, có người gọi anh là truyền nhân của người đồng hương Roberto Carlos, người một thời cũng được coi là huyền thoại của Real. Cho dù là bất cứ ai, đối với các Madridista Marcelo là một cầu thủ không thể thay thế. Khả năng lên công về thủ hoàn hảo, cùng với đôi chút tinh quái và kỹ thuật cá nhân nổi bật, Marcelo chẳng những là nhân tố nòng cốt trong mọi chiến thuật của Real mà còn là điểm tựa hoàn hảo, hỗ trợ đắc lực phía sau để ngôi sao lớn nhất của Real là Ronaldo thoải mái tung hoành ngang dọc, đem về những bàn thắng quý báu cho đội bóng Hoàng gia...

Sau những thành công của Real người ta nhớ và ca ngợi nhiều hơn những cái tên nổi bật như Ronaldo, Bale, Ramos... mà quên mất rằng chúng ta còn sở hữu một anh chàng hậu vệ trái xuất sắc với sự chắc chắn trong phòng ngự, sắc sảo, mạnh mẽ trong những đợt tấn công, khả năng đi bóng tốc độ và đầy kỹ thuật, người góp công lớn đưa Real tiến đến những cột mốc lịch sử, những thắng lợi vinh quang. Marcelo có thể không được gào thét gọi tên nhưng lại có thể khiến người ta thấy bất an khi vắng mặt.

Nếu như đội trưởng Sergio Ramos là người truyền lửa, người tạo ra nhiệt huyết và tinh thần chiến đấu bền bỉ thì Marcelo chính là anh chàng “hoạt náo “ đáng yêu, người tạo ra những tiếng cười sảng khoái, giải tỏa những áp lực và căng thẳng trên sân và cả trong phòng thay đồ. Marcelo chính là sợi dây kết nối đặc biệt, từ những cá nhân nổi trội đến những chân sút mới toanh, từ những ngôi sao đến kẻ thường xuyên giấu mình trên băng ghế dự bị. Giữa một môi trường không thiếu những áp lực như Real, Marcelo là một điệu Samba đầy thú vị. Vũ điệu ấy không chỉ tỏa sáng ở lối chơi mà còn có thể khiến những người xung quanh tràn đầy tinh thần thoải mái. Ở anh, người ta nhận thấy sự tinh nghịch, vui nhộn trên sân đối lập với những cống hiến âm thầm mà bền bỉ.

19 tuổi đặt chân đến Real, đã một thập niên cống hiến và sẽ tiếp tục cống hiến cho Real, Marcelo là một trong những cầu thủ có thời gian gắn bó lâu nhất với đội bóng Hoàng gia ở thời điểm hiện tại. Chúc mừng sinh nhật lần thứ 29 của Marcelo. Chẳng có gì hạnh phúc hơn khi những ngày đầu tháng 6 anh cùng các đồng đồng đội hoàn thành giấc mộng Duodecima như một món quà sinh nhật muộn.

#HXT - #MadridistasVN

Tin cùng chuyên mục