Bản danh sách bí mật

Bất chấp đang hào hứng với danh hiệu Europa League, chiếc cúp thứ 2 ở mùa giải này, HLV Jose Mourinho vẫn không hé lộ thông tin gì về kế hoạch chuyển nhượng cho mùa giải tới.

 
Antoine Griezmann mới đây tiết lộ khả năng anh gia nhập Man.United là 6/10.
Antoine Griezmann mới đây tiết lộ khả năng anh gia nhập Man.United là 6/10.

Với việc thắng Europa League, Man.United cũng chính thức giành quyền vào thẳng vòng đấu bảng Champions League mùa tới. Sau khi hoàn thành mục tiêu thắng danh hiệu ở mùa giải đầu tiên tại Old Trafford, HLV Mourinho chắc chắn sẽ hướng đến 2 mục tiêu quan trọng nhất là Champions League và đặc biệt là chức vô địch Premier League ở mùa giải thứ 2. Cũng đồng nghĩa, Quỷ đỏ sẽ bước vào một mùa hè chuyển nhượng đầy sôi động với ngân quỹ được đồn đoán có thể lên đến hơn 200 riệu bảng.

Dù thắng 2 danh hiệu, Cúp Liên đoàn và Europa League, nhưng có thể thấy, đây chỉ là những chiếc cúp “thứ yếu” và Man.United cũng may mắn khi các đối thủ ở trận cuối cùng chỉ là Southampton và Ajax kém hơn về trình độ.

Phản ánh rõ nét nhất về chất lượng hiện tại của Man.United có lẽ đang nằm ở cách biệt vời vợi tại Premier League, khi đội bóng của Mourinho chỉ kết thúc ở vị trí thứ 6, kém tốp 4 đến 7 điểm và kém ngôi đầu của Chelsea đến 24 điểm. Rõ ràng, Man.United cần phải tăng cường thêm ít nhất 1 ngôi sao hàng đầu thế giới trên mỗi tuyến, mới hy vọng cải thiện được chất lượng đội hình để có thể tranh đấu ở 2 mặt trận vốn có đẳng cấp hàng đầu như nêu trên.

Gần đây, thông tin cho biết ngôi sao tấn công của Atletico Madrid, Antoine Griezmann đang là mục tiêu số 1 của Man.United trong nỗ lực cải thiện năng lực tấn công vốn kém cỏi nhất trong tốp 7 Premier League mùa qua (chỉ 54 bàn, thậm chí kém đến 8 bàn so với đội hạng 7 Everton). Trong khi đó, tiền vệ Bernardo Silva của Monaco là ưu tiên để bổ sung sức mạnh khu trung tuyến. Tất nhiên, con số những mục tiêu còn cao hơn rất nhiều.

Mặc dù vậy, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã từ chối bình luận về trường hợp của Griezmann khi khẳng định: “Tôi không thích nói về những cầu thủ của đội bóng khác nên sẽ không nói về Antoine”.

Với trường hợp tiền vệ người đồng hương Bernardo, Mourinho cũng chỉ úp mở: “Bạn không bao giờ biết, nhưng những cầu thủ giỏi luôn được chào đón”. Và rồi, Mourinho cũng nhấn mạnh về kế hoạch mùa hè: “Ed Woodward (Phó chủ tịch điều hành) đang có trong tay bản danh sách những gì tôi muốn. Ban lãnh đạo Man.United đã biết tôi muốn gì từ 2 tháng trước, khi cơ hội dự Champions League vẫn còn chưa rõ ràng. Man.United là một CLB vĩ đại, nhưng đội hình hiện tại không phải khổng lồ. Họ biết chúng tôi cần thật sự mạnh mẽ trong nỗ lực nâng chất đội hình. Vì vậy, lúc này đây, mọi diễn biến tùy thuộc vào Ed Woodward và chủ sở hữu”.

Tin cùng chuyên mục