Bán AS Roma cho người Mỹ

Bán AS Roma cho người Mỹ

Báo chí Italia hôm qua cho hay, một nhóm đầu tư người Mỹ đang đến rất gần với việc mua lại AS Roma sau những cuộc thương thảo dai dẳng ở New York.

Unicredit, ngân hàng đang quản lý AS Roma, đã kéo bầu đoàn thê tử sang New York hôm thứ Ba để ngồi vào bàn thương thảo với các nhà đầu tư ở Midtown. AS Roma đã chính thức rao bán hồi mùa hè sau khi không trả nổi nợ. Unicredit đã yêu cầu công ty đối tác là Rothschild lập danh sách những nhà đầu tư tiềm năng, những người có thể mua lại CLB và họ đã tìm ra đường đến Midtown New York. Tờ Gazzetta tiết lộ rằng Phó Tổng giám đốc Unicredit Paolo Fiorentino và luật sư của họ là Grimaldi Roberto Capelli đã đến gặp các thương gia Mỹ để giới thiệu thương vụ hấp dẫn này.

AS Roma (Marco Borriello) sắp tìm thấy ông chủ mới đến từ nước Mỹ.

AS Roma (Marco Borriello) sắp tìm thấy ông chủ mới đến từ nước Mỹ.

Đây không phải là chuyến đi bình thường mà là chuyến viếng thăm quyết định. Người Mỹ đã đưa ra đề nghị và Unicredit xem xét nó một cách nghiêm túc hơn với những gì họ tiếp nhận từ Italia. Mua lại một CLB đang thiếu hụt 35 đến 40 triệu euro và bản thống kê tài chính cho thấy đây không phải là thương vụ dễ dàng, nhất là khi các nhà đầu tư Mỹ không rành về bóng đá là mấy mà cũng chẳng biết giá trị thương hiệu AS Roma trong đấu trường châu Âu. Nhưng Gazzetta cũng cho hay, đôi bên phải gút lại mọi thứ và tìm thấy thỏa thuận trước ngày 31-1.

Đó là lý do những cuộc thương thảo kèo dài và cuộc gặp gần nhất giữa họ đã kéo dài đến 8 giờ đồng hồ. Song, cuối cùng thì chuyện cũng ra ngô ra khoai bởi hôm qua, thông tin hành lang cho hay Unicredit đã tìm thấy ông chủ mới của Roma, đó là nhà đầu tư hàng đầu ở Mỹ, Thomas Richard Di Benedetto, 60 tuổi đến từ Boston.

Di Benedetto không phải là người lạ, bởi người ta từng thấy ông ngồi trên khán đài danh dự sân Olimpico hôm 25-9, xem Mirko Vucinic ghi bàn thắng xuất thần để đánh bại nhà vô địch Inter.

Kết quả thương vụ này sẽ được thông báo nay mai và đó là lúc Roma thực sự được cứu vớt.

Thanh Như

Tin cùng chuyên mục