Bóng rổ NBA

Ball ngồi dự bị hiệp 4, Clarkson tỏa sáng giúp Lakers thắng Suns

Lonzo Ball phải ngồi dự bị trong hiệp đấu thứ 4, dù vậy, màn trình diễn chói sáng của Jordan Clarkson vẫn giúp cho Los Angeles Lakers đánh bại Phoenix Suns với điểm số 100-93, chấm dứt chuỗi 3 trận toàn thua.

Jordan Clarkson tỏa sáng giúp Lakers chấm dứt chuỗi trận thất bại
Jordan Clarkson tỏa sáng giúp Lakers chấm dứt chuỗi trận thất bại

Clarkson đã ghi được 25 điểm trong 26 phút thi đấu trên sân, anh đã truyền cảm hứng để các đồng đội chấm dứt chuỗi 3 trận toàn thua khi Ball – người mới qua mặt huyền thoại LeBron James để trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử của NBA giành được cú triple-double – phải ngồi dự bị trong hiệp 4. Clarkson với sự hỗ trợ của Corey Brewer đã chơi cực hay trước sự chứng kiến của Ball.

Ball hào hứng cho biết: “Chúng tôi đã giành được 1 chiến thắng, vì thế, tôi chẳng có phàn nàn gì cả. Đồng đội của tôi đã chơi cực hay trong hiệp đấu cuối cùng và chúng tôi phải có ít nhất 1 chiến thắng trong chuyến hành trình đến sân khách này. Chúng tôi đã đạt được mục tiêu, mọi thứ đều diễn ra rất hiệu quả, vì thế, tôi chẳng có gì phải ý kiến. Clarkson đã chơi rất nóng bỏng trong trận đấu tối nay. Tôi cũng sẽ lăn theo nhịp nhún nhảy của anh ấy”.

Về phần mình, Clarkson (ngoài 25 điểm ghi được, anh này còn có 3 pha tranh bóng bật bảng thành công và thực hiện 3 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội) nhận xét: “Tôi chỉ bước ra sân đấu và cố gắng thi đấu thật quyết tâm như tôi vẫn ráng sức hàng đêm. Ghi điểm, chiến đấu và đơn giản giành lấy chiến thắng trong trận đấu. Đây là một trận thắng cực hay dành cho chúng tôi, khi hoàn tất chuyến hành trình trên sân khách bằng một kết quả như thế này”.

Ở phía đối diện, Devin Booker đã ghi được 36 điểm, nhưng vẫn không thể giúp Suns giành được chiến thắng. Đây là trận đấu thứ 2 liên tiếp Booker ghi được từ 35 điểm trở lên, nhưng vẫn không thể giúp Suns thoát khỏi chuỗi trận thất thường. Trước đó, anh đã ghi được 35 điểm trong trận Suns thắng Minnesota Timberwolves 118-110, nhưng với trận thua mới nhất, Suns đã để thua 6/7 trận đấu gần đây.

Rõ ràng, việc họ “thay tướng”ngay ở đầu mùa giải (Earl Watson bị sa thải sau 2 trận thua liên tiếp đầu mùa, trong đó có trận thua thảm với điểm số 76-124 trước Portland Trail Blazers, Jay Triano được đôn lên làm HLV tạm quyền) vẫn chưa thể giải quyết tận gốc rễ vấn đề của Suns.

Kết quả loạt trận sáng 14-11

-Washington Wizards – Sacramento Kings 110-92

-Cleveland Cavaliers – New York Knicks 104-101

-Milwaukee Bucks – Memphis Grizzlies 110-103

-New Orleans Pelicans – Atlanta Hawks 106-105

-Minnesota Timberwolves – Utah Jazz 109-98

-Portland Trail Blazers – Denver Nuggets 99-82

-Golden State Warriors – Orlando Magic 110-100

-Philadenphia 76ers – Los Angeles Clippers 109-105

Tin cùng chuyên mục