Bóng rổ NBA

Ball có cú triple-double thứ 2

Lonzo Ball đã ghi được 11 điểm, có 16 pha tranh bóng bật bảng thành công và thực hiện 11 đường kiến tạo cho các đồng đội, qua đó, giúp Lon Angeles Lakers đánh bại Denver Nuggets 127-109. Đây là cú triple-double thứ 2 trong sự nghiệp của Ball.
Lonzo Ball (trái) tỏa sáng với cú triple-double thứ 2
Lonzo Ball (trái) tỏa sáng với cú triple-double thứ 2
Ball đã hoàn tất cú triple-double thứ 2 trong sự nghiệp khi hiệp đấu thứ 4 vẫn còn đến 9 phút 32 giây mới kết thúc. Ngoài những thông số kể trên, Ball còn có 2 tình huống cản bóng thành công và 2 tình huống cướp bóng, chuyển hướng cho đội nhà phản công.
Trong khi đó, với 16 pha tranh bóng bật bảng thành công, Ball trở thành tân binh có chỉ số tranh bóng bật bảng tốt nhất trong một trận đấu tính từ thời của Steve Francis (Houston Rockets) vào ngày 27-1-2000, với 17 pha tranh bóng bật bảng thành công. Ngoài ra, anh cũng trở thành tân binh thứ 2, bên cạnh Magic Johnson, có được từ 2 cú triple-double trở lên ngay ở mùa giải đầu tiên phục vụ cho LA Lakers.
Sau khi lập cú triple-double đầu tiên (hôm 11-11), Ball đã chơi khá chật vật trong thời gian gần đây. Anh chỉ đạt tỷ lệ bắn bóng 30,8% từ khu vực 2 điểm và 22,7% từ khu vực 3 điểm. Anh không được tung vào sân trong các hiệp đấu thứ 4 trong các trận thắng Phoenix Suns và thua Philadenphia 76ers gần đây. Tuy vậy, màn trình diễn của anh đã dần được cải thiện. Ball cho biết: “Cú triple-double này thậm chí còn tốt hơn cú triple-double đầu tiên trong sự nghiệp. Tôi thật sự rất thích thú với màn trình diễn này. Hy vọng, tôi sẽ xây dựng phong độ của mình từ cú triple-double này”.
Trẻ tuổi, được đưa vào danh sách lựa chọn thứ 2, sớm qua mặt LeBron James để trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử NBA có được cú triple-double đầu tay, Ball có nhiều yếu tố thuận lợi để tỏa sáng, trở thành một cầu thủ lớn, nhưng cũng vì vậy, anh đang đối mặt với áp lực và sự kỳ vọng không nhỏ từ giới truyền thông, từ dư luận, từ giới mộ điệu. Chuyến hành trình của Ball trong mùa giải NBA năm nay, cùng với LA Lakers, sẽ là rất thú vị để dõi theo.
Kết quả loạt trận sáng 20-11
-Toronto Raptors – Washington Wizards 100-91
-Indiana Pacers – Miami Heat 120-95
-Golden State Warriors – Brooklyn Nets 118-111
-Detroit Pistons – Minnesota Timberwolves 100-97
-Phoenix Suns – Chicago Bulls 113-105

Tin cùng chuyên mục