Bale lập cú đúp bàn thắng và… thẻ vàng, Real lại mất điểm thất vọng

Gareth Bale đã 2 lần giúp Real Madrid ngược dòng để giành kết quả hòa 2-2 tại Villarreal, nhưng chiếc thẻ đỏ cuối trận của anh sẽ đặt đội bóng của mình vào sâu hơn những khó khăn ở trận đấu tới.

Gareth Bale chói sáng nhưng vẫn không đủ giúp Real chiến thắng. Ảnh: Getty Images
Gareth Bale chói sáng nhưng vẫn không đủ giúp Real chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Chủ nhà đã trừng phạt sai lầm để mất bóng của trung vệ Sergio Ramos, khi Gerard Moreno mở tỷ số ngay phút 11. Bale gỡ hòa ở cuối hiệp 1 sau pha đệm bóng cận thành dễ dàng từ đường dọn cỗ của Dani Carvajal. Phút 74, Moi Gomez một lần nữa đưa Villarreal vượt lên, và vẫn là Bale ghi bàn cho Real ở phút 86 sau một cú sút sệt vào góc gần.

Trong bối cảnh Real đang lâm vào thế khó với việc hàng loạt ngôi sao tấn công phải nghỉ vì chấn thương như Marco Asensio, James Rodriguez, Isco hay đặc biệt là tân binh Eden Hazard, thì phong độ tốt của Bale được xem là một cứu cánh. Tuy nhiên, ngôi sao người Xứ Wales lại có tình huống nhận thẻ vàng thứ 2 khá đáng tiếc ở phút 90+4, việc bị truất quyền thi đấu này không tạo tác động đến kết quả tại Villarreal, nhưng chắc chắn có thể đẩy Real vào thế khó hơn khi họ nối lại La Liga sau kỳ nghỉ của loạt trận quốc tế.

Còn trước mắt với lần mất điểm thứ 2 liên tiếp, chỉ giành 5 điểm sau 3 trận đầu tiên, là điều HLV Zinedine Zidane khó có thể hài lòng - đặc biệt khi Real không thể tận dụng cơ hội tạo cách biệt lớn trong giai đoạn Barcelona sa sút (chỉ giành 4 điểm sau 3 trận). “Chúng tôi nhập cuộc quá nhạt nhòa, gần như không hiện diện trong 15 phút đầu tiên”, nhà cầm quân người Pháp thất vọng đánh giá. “Chúng tôi đã phản ứng tốt trong tấn công, nhưng năng lực phòng ngự rõ ràng phải cải thiện. Dù sao, chúng tôi cũng nhận thấy một vài mặt tích cực trong hôm nay, và điều rất quan trọng là chúng tôi đã không thua trận”.

Với việc 2 gã khổng lồ khởi đầu mùa giải khá chậm, Atletico Madrid đã tranh thủ vượt lên khi giành điểm tuyệt đối sau 3 lượt trận. Đêm qua, đoàn quân của HLV Diego Simeone tưởng chừng đã chịu cú sốc lớn khi để đội khách Eibar vượt lên dẫn trước 2-0 chỉ sau 19 phút, nhưng các pha lập công của Joao Felix, Vitolo và đặc biệt bàn thắng ở phút 90 của cầu thủ dự bị Thomas đã giúp họ hoàn tất màn ngược dòng kịch tính thắng 3-2, qua đó cũng trở thành đôi duy nhất vẫn còn duy trì thành tích toàn thắng.

Tin cùng chuyên mục