“Bại tướng” của Đình Trọng bị cấm thi đấu 2 trận, phạt 1.000 USD

Đúng 23 ngày sau khi phải nhận thẻ đỏ vì hành vi đánh nguội Đình Trọng một cách thô thiển trong trận đấu cuối cùng của bảng K thuộc khuôn khổ Vòng loại U23 châu Á giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan, trận đấu mà U23 Việt Nam đã hủy diệt đội khách với tỷ số kinh hoàng 4-0, tiền đạo Supachai Jaided đã chính thức nhận án phạt xác đáng từ AFC.

Supachai
Supachai

Cụ thể Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã ra án phạt cấm thi đấu 2 trận đối với Supachai, người gần đây hay được gọi là “bại tướng” của Đình Trọng, vì bị trung vệ tuyển Việt Nam "bỏ túi trong 58 phút thi đấu, dẫn đến mất bình tĩnh và đánh nguội Đình Trọng. Ngoài ra, anh này còn bị phạt thêm 1.000 USD vì hành vi xấu xí của mình ở phút thứ 58 trong trận thua U23 Việt Nam, hành vi khiến Supachai trở thành “tội đồ” của bóng đá Thái Lan và phải nói lời xin lỗi giới mộ điệu, giới truyền thông… ngay sau khi vừa đáp máy bay trở về Thái.

Án phạt này thật ra cũng… không quá nặng, vì có người từng “áng chừng”, Supachai sẽ bị cấm đến 3 trận đấu. Đơn giản, với một án phạt thẻ đỏ “thô”, người nhận thẻ đỏ đã bị cấm 1 trận và sau đó, Ban kỷ luật sẽ xem xét độ nặng nhẹ của hành vi dẫn đến chiếc thẻ đỏ để cân nhắc có tăng thêm án phạt hay không. Nhưng dù sao, việc Supachai  bị cấm thi đấu 2 trận sẽ ảnh hưởng không ít đến màn trình diễn của đội U23 Thái Lan ở VCK U23 châu Á, vốn sẽ diễn ra trên đất Thái vào đầu năm sau.

U23 Thái Lan được chọn làm hạt giống của bảng A vì là chủ nhà của giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 8-1-2020 đến ngày 26-1-2020, giải đấu có tầm quan trọng rất lớn khi 3 đội bóng xếp đầu giải đấu sẽ giành vé tham dự Olympic mùa Hè 2020 ở Tokyo. Nếu không có Supachai, tiền đạo chủ lực trong thời gian gần đây của bóng đá Thái Lan, U23 sẽ gặp khó và đó cũng chính là điều mà HLV Alexandre Gama từng đề cập đến.

Không tham gia 2 trận đầu tiên, biết đâu, khi Supachai quay lại, U23 Thái Lan đã… không còn cơ hội thì sao, hay liệu với 1 trận góp mặt ngắn ngủi ở vòng bảng, anh sẽ giúp đội nhà giành vé vào vòng sau? Đó là câu hỏi mà chỉ có thời gian, có tương lai mới có thể trả lời. Còn trước mắt, “bại tướng” của Đình Trọng, cũng là người đồng đội của Xuân Trường ở Buriram United, đang có phong độ không tốt khi quay trở lại với CLB, vẫn chưa thể ghi bàn sau 2 trận đấu.

Tin cùng chuyên mục