Bại trận, Real còn nhận thêm hung tin

Trắng tay trước Girona không chỉ khiến Real Madrid bị Barcelona bỏ xa tới 8 điểm trên BXH La Liga. Tệ hơn, Los Blancos còn nhận thêm hung tin khi trung vệ Raphael Varane gặp chấn thương.

Varane dính phải chấn thương trong trận đấu với Girona. Ảnh: Getty Images
Varane dính phải chấn thương trong trận đấu với Girona. Ảnh: Getty Images

Kể từ khi đảm nhận cương vị thuyền trưởng Real, có lẽ đây chính là giai đoạn khó khăn nhất với HLV Zinedine Zidane. Ngoài những khởi đầu tệ hại từ đầu mùa tới giờ, đội bóng của Zidane luôn gặp các vấn đề khác nhau có thể khiến mất đi trụ cột.

Hết Cristiano Ronaldo, Sergio Ramos, Marcelo cùng Luka Modric…từng lần lượt dính án treo giò, những chấn thương cũng liên tiếp cướp đi những nhân tố quan trọng trong đội hình.

Mới đây, Varane đã gia nhập danh sách thương binh Real cùng với Gareth Bale và Dani Carvajal. Cụ thể, trong một tình huống khắc phục sai lầm phòng ngự của Marcelo gây ra ở phút 43, Varane đã gặp vấn đề về cơ. Sau khi kết thúc hiệp một, HLV Zidane cũng tiến hành thay đổi người để tránh khiến cho cậu học trò nhận phải mức độ nghiêm trọng hơn.

Kết cục, sự thay đổi người này mang đến hệ lụy khi Real nhận đến 2 bàn thua mà lỗi lớn trong đó thuộc về người thế vai Varane là Nacho. Tất nhiên, vấn đề không chỉ dừng lại ở đây. Theo đó nếu kết quả kiểm tra bất lợi, nhiều khả năng trung vệ người Pháp sẽ không có mặt trong chuyến hành quân đến Anh chạm trán Tottenham tại Champions League.

Điều này rõ ràng thiệt thòi lớn cho Real, bởi nếu không có Varane, Ramos sẽ mất đi người đá cặp ăn ý nhất. Đồng nghĩa, tạo nên sự mong manh nơi hàng thủ có thể khiến Los Blancos phải trả giá. Trước mắt, nhiều khả năng Nacho sẽ được trám vào vị trí này nếu Varane không kịp trở lại. Đây sẽ được xem là nước cờ mạo hiểm của HLV Zidane, khi nếu Nacho thi đấu tệ hại như ở cuộc đối đầu Girona, Real có thể nhận thêm thất bại.

Tin cùng chuyên mục