Bài toán Monaco quá khó cho Leonardo Jardim

Monaco đã tụt lại sau Paris SG đến 11 điểm và sẽ khó lòng vùng dậy thu ngắn cách biệt khi không có lực lượng hùng hậu, trong lúc nhiều trụ cột cứ chăm chăm đòi ra đi. Cạnh tranh ngôi vô địch là bài toán quá khó cho HLV Leonardo Jardim.
Thomas Lemar rất muốn rời Monaco để sang Liverpool với HLV Jurgen Klopp. Ảnh: Bleacher Report.
Thomas Lemar rất muốn rời Monaco để sang Liverpool với HLV Jurgen Klopp. Ảnh: Bleacher Report.

Thử thách đua vô địch Ligue 1 với PSG càng khó khăn hơn với Monaco khi để Montpellier thủ hòa 0-0. Monaco hiện thua PSG 8 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. HLV Leonardo Jardim đứng trước bài toán nhân sự nữa khi mà 2/3 trụ cột tính chuyện ra đi. Nếu như đội trưởng Falcao đã thấm đòn khi vật vờ trong suốt thời gian thi đấu ở Premier League vì được Monaco cho mượn thì hai cầu thủ khác là Fabinho và Thomas Lemar quyết ra đi.

Fabinho vừa lên tiếng cho biết chắc chắn đây là mùa cuối cùng của anh ở Monaco nhưng sẽ ở lại cho tới hết mùa giải chứ không ra đi vào tháng Giêng. Báo chí đưa tin Atletico Madrid muốn có Fabinho nhưng tiền vệ Brazil cho biết không hề có bất cứ liên lạc nào với anh hoặc với người đại diện của anh. Cho dù có liên lạc hay không thì Fabinho vẫn muốn chơi hết mùa này cho Monaco dù toàn đội cũng như cá nhân anh sa sút hơn rất nhiều so với mùa giải trước.

Nếu như Fabinho còn đợi tới hè mới rời Monaco thì Thomas Lemar dường như đang ở tư thế sẵn sàng đi ra. Arsenal đang hụt hơi trước quyết tâm của Liverpool vốn muốn có người thế chỗ Philippe Coutinho (vừa sang Barcelona). Bình luận viên và là cựu danh thủ Alan Shearer cho rằng dù biết Liverpool cần người thay thế Coutinho nhưng mà gấp gáp ngay trong tháng Giêng này quả là ngạc nhiên bởi Liverpool đang chơi rất ổn.

Tờ Bleacher Report nhận định rằng Lemar rất muốn rời Monaco vì giấc mơ World Cup 2018. Anh mất vị trí trong đội hình tuyển Pháp của HLV Didier Deschamps vì Monaco sa sút, nên giờ muốn sang Liverpool để tìm lại phong độ cao nhất để có suất đá chính tại Nga mùa hè tới.                                                                                      

Tin cùng chuyên mục