Baca - Olympiacos 3-1: Thiếu người vẫn thắng thuyết phục

Bất ngờ phải chơi thiếu người vào thời gian cuối hiệp một khi Gerard Pique bị truất quyền thi đấu. Nhưng với sự tỏa sáng của Lionel Messi, Barcelona vẫn có được chiến thắng đậm trước Olympiacos.

Messi (xanh đỏ) giúp Barca thắng trong thế thiếu người. Ảnh: Getty Images
Messi (xanh đỏ) giúp Barca thắng trong thế thiếu người. Ảnh: Getty Images

Khác với những trận đấu trước, chạm trán với Olympiacos, HLV Ernesto Valverde đã có một số sự thay đổi trong đội hình khi Lucas Digne, Gerard Deulofeu cùng Paulinho được bố trí thi đấu ngay từ đầu. Bên cạnh đó, thuyền trưởng của Barca cũng tự tin dùng 4-3-3 thay vì 4-4-2 như trước đó.

Tất cả những thay đổi trên không nhằm mục đích giúp đội chủ sân Nou Camp sớm kiểm soát thế trận, gây sức ép ngay từ đầu. Rốt cuộc, mọi thứ diễn ra như kế hoạch khi bóng chủ yếu lăn bên phần sân Olympiacos. Chính thế trận một chiều khiến đội khách chỉ biết co cụm về phòng ngự số đông bên phần sân nhà, đồng thời ra sức chống đỡ những đợt tấn công từ Barca. Hết trung lộ rồi cho tới 2 cánh, có cảm giác đội chủ nhà đang biến Olympiacos thành “quân xanh cho buổi đá tập” nhằm triển khai hết những miếng tấn công sở trường. Hệ quả áp lực Barca gây ra là tình huống đá phản lưới nhà ở phút 18 của Dimitris Nikolaou.

Sau bàn thắng, đội chủ nhà tiếp tục duy trì sức ép. Tuy nhiên, với việc quá phung phí cơ hội có được, Messi, Luis Suarez và Deulofeu đều không thể ghi thêm bàn sau tổng thể gần 9 pha kết thúc trong 14 cú dứt điểm của toàn đội. Thậm chí thời gian cuối hiệp một, Barca không may nhận thiệt thòi khi Pique bị truất quyền thi đấu.

Thông thường khi chơi thiếu người, đa phần các đội bóng đều gặp khó khăn nhất định dù dẫn trước. Tuy nhiên với Barca, quy luật trên dường như không tồn tại. Và nếu nói gã khổng lồ xứ Catalan chơi hay hơn 45 phút đầu cũng không hề quá.

Ở đây, HLV Valverde chẳng mảy may thuyên chuyển một hậu vệ để trám vị trí Pique để lại. Thay vào đó, Barca chơi với 3 hậu vệ vẫn giữ được sự ổn định cần thiết. Điều này nói lên sự nhược tiểu đến cùng cực của Olympiacos trên đủ khía cạnh.

Mọi thứ không chỉ dừng tại đây, nếu như trong hiệp một, Messi bỏ lỡ cơ hội bao nhiêu, thời gian hiệp hai chứng kiến siêu sao người Argentina lợi hại bấy nhiêu. Mở đầu là tình huống đá phạt đẹp mắt nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 61, để rồi 3 phút sau, chính Messi kiến tạo cho Digne lập công.

Thời gian cuối trận, đội khách có được bàn danh dự với pha lập công chuộc tội của Nikolaou. Tuy nhiên, 3-1 cũng quá đủ để mang về 3 điểm cho thầy trò HLV Valverde, qua đó tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng.

Ở trận đấu còn lại của bảng, Juventus đã có chiến thắng vất vả 2-1 trên sân nhà trước Sporting Lisbon. Trong đó, đội khách vươn lên dẫn trước với tình huống phản lưới nhà của Alex Sandro. Đến phút 29, Miralem Pjanic ghi bàn gỡ hòa trước khi Mario Mandzukic ấn định chiến thắng vào thời gian cuối trận cho Juve.

Tin cùng chuyên mục