Bắc Ailen – Đức 1-3: Dậy sóng Belfast, tuyển Đức lấy vé vào World Cup

Nhà vô địch thế giới chứng tỏ sức mạnh vượt trội của mỉnh bằng 3 bàn thắng đẹp, nhưng lối chơi tấn công áp đảo của tuyển Đức giúp họ đoạt vé vào World Cup theo đúng phong cách vốn có của mình.
Sebastian Rudy (trái, Đức) mở tỷ số bằng cú sút tuyệt đẹp. Ảnh: Getty Images.
Sebastian Rudy (trái, Đức) mở tỷ số bằng cú sút tuyệt đẹp. Ảnh: Getty Images.

Bất kể HLV Bắc Ailen Michael O’Neill lường trước sức mạnh của tuyển Đức nên kéo lùi đội hình phòng thủ, ông cũng không tin nổi đội mình bị thủng lưới mà hầu như không chạm được vào bóng! Thực tế là Bắc Ailen không chạm bóng lần nào trong phút đầu tiên nên khi bóng đến hậu vệ Lee Hodson vội vung chân đá giải vây, chỉ có điều quả bóng không bay quá xa, để Joshua Kimmich nhả bóng vửa tẩm cho Sebastian Rudy tung cú sút tử ngoải 30 thước, bóng xoáy vào góc chết bên phải khiến thủ thành Michael McGovern bay người trong tuyệt vọng.

Bắc Ailen – Đức 1-3: Dậy sóng Belfast, tuyển Đức lấy vé vào World Cup ảnh 1 Sandro Wagner (giữa) ghi bàn thứ 2 cho tuyển Đức. Ảnh: Getty Images. 
 Đội chủ nhà chưa kịp hoàn hồn khi Sandro Wagner nhận đôi cách biệt phút 21 bằng cú đẩy bóng ngay mép khu cấm trước khi tém gọn vào góc gần bằng chân trái. Có 2 bàn dẫn trước, tuyển Đức hạ nhiệt trong phần thời gian còn lại nhưng Bắc Ailen với đội hình 5-3-2 cũng không thể liều lĩnh tấn công. HLV Joachim Loew chọn đội hình 4-2-3-1 khi giữ lại bộ khung cũ (Thomas Mueller, Tony Kroos, Jerome Boateng, Mats Hummels…) còn lại là bổ sung những cẩu thủ vừa thắng Confederations Cup ở Nga vừa qua. Đó là thủ thành ter Stegen, các hậu vệ Plattenhardt, Kimmich; các tiền vệ Rudy, Draxler, Goretzka và tiền đạo Wagner.

Tuyển Đức duy trì áp lực đến tận phút 86, khi Kimmich dâng cao áp sát khung thành để ghi bàn bằng quả vôlê góc hẹp. Bắc Ailen sau đó tìm thấy bàn thắng danh dự trong quả phạt góc phút 90+3 khi Josh Magennis đánh đầu nối tung lưới từ 10 thước.

Với chiến thắng dễ dàng trên sân Windsor Park, tuyển Đức ghi chiến tích hoàn hảo với 9 trận toàn thắng, ghi đến 38 bàn và lọt lưới chỉ 3 lần. Bắc Ailen dù thua vẫn có thể hài lòng với vị trí nhì bảng khi đã có đến 19 điểm, hơn 7 điểm so với CH Séc (đội vừa thắng 2-1 trên sân Azerbaijan), và hơn 9 điểm so với Na Uy (vừa thắng 8-0 trên sân San Marino). Lượt cuối, Bắc Ailen sẽ chơi trên sân Na Uy trong trận cầu mang tính thủ tục, chuẩn bị cho loạt trận play-off.

Tin cùng chuyên mục