Ba thay đổi quan trọng ở Premier League mùa tới

Mùa giải 2019-2020 sẽ rất đặc biệt với Premier League khi các nhà tổ chức quyết định thực hiện 2 thay đổi quan trọng sẽ làm thay đổi diện mạo của giải.
Trọng tài ngưới Aiustralia Jarred Gillett sẽ thổi ở Premier League.
Trọng tài ngưới Aiustralia Jarred Gillett sẽ thổi ở Premier League.

Lần đầu tiên sử dụng VAR 
VAR (Trợ lý trọng tài Video) cuối cùng cũng được áp dụng ở Premier League phiên bản 2019-2020 sẽ đánh đấu một bước ngoặt trong cách vận hành và thi đấu, giúp giải trở nên công bằng hơn, nhưng cũng sẽ gây lên rất nhiều điều tiếng ở  xứ sở mà báo chí luôn bươi móc mọi chuyện. Thay đổi này đã thực sưThay đổi này đã thực sự diễn ra ở Cúp FA, Cúp Liên đoàn và Champions League (nơi các CLB Anh góp mặt đến trận chung kết), nhưng người ta không loại trừ những phản ứng trái chiều khi VAR xuất hiện ở Premier League.

Ba thay đổi quan trọng ở Premier League mùa tới ảnh 1 VAR sẽ làm thay đổi hình ảnh trận đấu Premier League
Khung thời gian mới

Quả là không bình thường khi xem một trận đấu Champions League ngoài khung giờ 18 giờ hoặc 18 giờ 30 vào cuối tuần, với ngoại lệ của những ngày thứ Hai. Sau khi giới thiệu khung thời gian riêng biệt cho các trận đấu vào lúc 15 giờ 05 (tức là 20 giờ 05 VN), Premier League áp dụng “khung giờ Champions” này cho các trận đấu lúc 20 giờ 45 (tức 1 giờ 45 VN) vào thứ Bảy. Như vậy trận đấu quan trọng nhất trong ngày sẽ được chơi trong khung thời gian này, vào lúc 20 giờ 05 VN

Trọng tài người nước ngoài
Premier League đã đạt được thỏa thuận với Jarred Gillett, trọng tài giỏi nhất ở Châu Đại Dương và Châu Á, để dẫn dắt các cuộc đụng độ gay go trong giải. Đây sẽ là lần đầu tiên giải đấu của Anh quốc có trọng tài nước ngoài và nó mở ra cơ hội cho các trọng tài có quốc tịch khác góp mặt trong tất cả các giải đấu ở đảo quốc. Trọng tài người Australia sẽ là người đầu tiên thổi còi ở Premier League.

Tin cùng chuyên mục