Trận đầu tiên Tiger Cup 2004: Indonesia-Lào (bảng A): 6-0

Ba người Indonesia đánh bại tuyển Lào

Ba người Indonesia đánh bại tuyển Lào

Hiệp 1 của trận đấu được chia làm 2 giai đoạn rõ rệt. Kể từ khi trọng tài thổi còn khai cuộc cho đến phút 26 – giai đoạn 1 – các cầu thủ Lào, những kẻ vốn được đánh giá “dưới cơ” rất xa so với người Indonesia liên tục tràn lên tấn công. Chính họ đã tạo ra đến 4 cơ hội sút bóng ngay trước khung thành thủ môn Hendro Kartiko (1-Indonesia). Khi đó, người Indonesia – một “thế lực” tại bảng A – mới chỉ thực hiện được có 2 cú sút về phía khung thành thủ môn Siththalay Khanyavong (1-Lào).

Ba người Indonesia đánh bại tuyển Lào ảnh 1

Peter Withe với mục tiêu lập hattrick tại Tiger Cup 2004.

Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi một cách chóng mặt. Ngay khi một số người bắt đầu nghi ngờ về khả năng của các học trò ông Peter Withe thì họ đã có câu trả lời xứng đáng của mình. Phút 26, từ một pha tấn công đơn giản bên cánh phải, bóng được Ellie Aiboy (8-Indonesia) lật vào khu trung lộ.

Ngay lập tức, có đến 2 chiếc bóng áo trắng của Indonesia ập vào và 1 trong số đó là Boas Sallosa (7-Indonesia) đã đánh đầu chính xác mở tỷ số. Bàn thắng mở ra một giai đoạn mới cho hiệp đấu thứ 1 – giai đoạn các cầu thủ Indonesia tiến chiếm hoàn toàn khu cấm địa của đối phương.

Liên tục trong các phút 29 và 33, bộ ba Boas, Ellie và Iham (9-Indonesia) không ngừng khuấy động hàng phòng thủ đối phương và Iham đã 2 lần tận dụng cơ hội ghi bàn thành công. Indonesia vượt lên dẫn trước 3-0 ở hiệp 1.

Sang đầu hiệp 2, bóng được “dàn” đều trên cả 2 phần sân. Nhưng độ nguy hiểm khi có bóng vẫn được các cầu thủ Indonesia tận dụng triệt để. Phút 52, tỷ số được nâng lên 4-0 khi Boas vượt qua thủ môn Khanyavong và có cú sút căng từ góc hẹp (bóng đi ngay vào vị trí thủ môn Khanyavong đang quay về khung thành và… từ chân thủ môn này đi luôn vào lưới).

Phút 63, lại là những gương mặt quen thuộc phối hợp ghi bàn. Boas đột phá dũng mãnh và chuyền bóng thoải mái bên cánh trái cho Ellie đệm bóng nâng tỷ số lên 5-0. Phút 69, một pha tấn công áp sát hiếm hoi của tuyển Lào đã được cụ thể bằng… một cú đệm bóng suýt trúng cột dọc của Davone Vongsamany (12-Lào).

Trong thời gian còn lại, khi số phận trận đấu đã an bài, ông Peter Withe lần lượt rút những con “ách chủ bài” của mình như Ellie, Ilham ra khỏi sân. Phút 86, sau khi vào sân thay người, tiền đạo kỳ cựu Yulianton Kurniawan (10-Indonesia) có bàn thắng ấn định chiến thắng 6-0.

Thắng các tuyển thủ Lào trên sân bằng bộ ba năng động gồm Boas, Ellie, Ilham, ông Peter Withe đã có một cuộc ra mắt rất thành công. 

ĐỖ HOÀNG 

Phát biểu sau trận đấu
- HLV Peter Withe (Indonesia): “Cầu thủ của chúng tôi hôm nay chơi đúng với yêu cầu chiến thuật. Tuy nhiên, chúng tôi chưa chơi hết sức của mình ở trận này”.
- HLV Bounlap (Lào): “Tôi tiếc ở giai đoạn đầu trận đấu, khi chúng tôi kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng lại không biết cách dứt điểm. Khi bị thủng lưới, hàng thủ của chúng tôi rơi vào trạng thái rối tung. Song, tôi vẫn hài lòng về tinh thần thi đấu của toàn đội. Họ chơi quyết tâm đến phút cuối cùng”. K.P. 

Tin cùng chuyên mục