Azizjon Ganiev - chân sút đáng gờm của Uzbekistan

Azizjon Ganiev dành tặng cú sút sấm sét trong trận bán kết cho người anh của mình sau khi tiền vệ 19 tuổi giúp Uzbekistan lần đầu tiên giành vé vào chung kết giải U23 châu Á sau khi thắng Hàn Quốc với tỷ số 4-1 ngày 23-1.

Chân sút Azizjon Ganiev
Chân sút Azizjon Ganiev

Cú dứt điểm từ xa của Ganiev sau khi hiệp phụ thứ nhất đi qua 10 phút giúp Uzbekistan tái lập ưu thế dẫn bàn trước 10 cầu thủ của Hàn Quốc, mở đường cho đội mình vào chung kết với Việt Nam. Ganiev vui mừng cho biết “Đây là bàn thắng tuyệt vời và quan trọng nhât trong đời tôi. Tôi tặng bàn thắng này cho người anh lớn của mình. Trước trận đấu anh ấy bảo rằng tôi phải ghi bàn nên tôi cố gắng rất nhiều và nhờ ơn trên giấc mơ của anh ấy trở thành sự thật”.

Uzbekistan mở tỷ số vào phút 33 do công của Zabikhillo Urinboev nhưng cú đánh đầu của đội trưởng phía Hàn Quốc Hwang Hyun-soo san bằng cách biệt vào phút 58. Tuy nhiên khi trận đấu còn 16 phút đội bóng xứ kim chi chơi thiếu người sau tấm thẻ đỏ của Jang Yun-ho làm Uzbekistan nắm nhiều lợi thế. Mặc dù vậy họ không thể kết liễu trận bán kết 2 trong 90 phút khi thủ môn đối phương là Kang Hyeon-mu có màn thể hiện rất tốt.

Tuy nhiên với nhiều lợi thế Uzbekistan làm chủ tình thế trong 30 phút đá thêm với Ganiev giúp đội bóng Trung Á vượt lên lần nữa bằng cú làm bàn từ xa. “Tôi nói với gia đình tôi rằng nếu tôi ghi bàn trong trận này tôi sẽ có màn ăn mừng như thế này”, Ganiev đề cập về cách ăn mừng bằng cánh nhào lộn trên không 2 lần.

Hai bàn thắng nữa từ Jasurbek Yakhshiboev và Akramjon Komilov củng cố chiến thắng cho đoàn quân của HLV Ravshan Khaydarov, đội lần lượt vượt qua Trung Quốc, Oman, Nhật Bản và Hàn Quốc trên đường tiến vào trận tranh ngôi vô địch với Việt Nam vào chiều thứ Bảy, ngày 27-1 này. Ganiev khép lại “Những thành công này đến từ nỗ lực mà toàn đội chúng tôi đã bỏ ra. Mọi người cùng làm việc chăm chỉ để có điều này. Nếu chúng tôi có thể thắng ở chung kết đó sẽ là chiến thắng lịch sử cho Uzbekistan, và tôi tin chúng tôi có thể làm được”.

Danh sách các chân sút hàng đầu

6 bàn, Almoez Ali (Qatar)

4 bàn, Nguyễn Quang Hải (Việt Nam)

3 bàn, Jasurbek Yakhshiboev (Uzbekistan), Lee Keun-ho (Hàn Quốc), Oday Dabbagh (Palestine).

Tin cùng chuyên mục