Australian Open mất thêm Serena

Sau Andy Murray và Kei Nishikori, Serena Williams cũng rút lui khỏi Australian Open 2018, biến giải Grand Slam đầu tiên trong năm trở thành giải đấu… “xui xẻo” nhất ở giai đoạn này!
Serena Williams trong trận đấu giao hữu ở Abu Dhabi
Serena Williams trong trận đấu giao hữu ở Abu Dhabi
Serena cho biết, cô vẫn cần thêm thời gian để đạt được trạng thái thể lực mong muốn, dù cô cũng đã tiệm cận cái vị thế mà cô hướng đến. Quyết định của Serena vừa gây ra ngạc nhiên, nhưng cũng lại không quá bất ngờ. 
“Gây ra ngạc nhiên” vì ai cũng biết Serena khát khao muốn tham dự Australian Open 2018, không chỉ để bảo vệ ngôi vô địch mà còn để săn đuổi kỷ lục sở hữu 24 Grand Slam của “bậc tiền bối” Magareth Court.
“Không quá bất ngờ” vì thực chất, Serena vẫn chưa đạt trạng thái thể lực tốt nhất sau khi sinh con từ hồi tháng 9 năm ngoái. Nhiều người hy vọng cô sẽ trở thành Kim Clijsters thứ 2, trở thành nhà vô địch US Open 2009 sau khi được làm mẹ, nhưng đó là một câu chuyện khác…
Serena đã quay trở lại sân đấu trong một trận đấu giao hữu – biểu diễn ở Abu Dhabi (UAE) hồi tuần trước, đó là một sự kiện thuộc khuôn khổ giải Mubadala Tennis Championship. Cô đã để thua Jelena Ostpenko (ĐKVĐ French Open) ở loạt “siêu tie-break” với điểm số 5-10 sau khi hòa 1-1 trong 2 ván đấu đầu tiên. Nhưng đó là một trận đấu mang nặng tính biểu diễn, có tốc độ không cao và không có nhiều pha bóng giằng co dai dẳng.
Vậy nên, khi Serena đưa ra lý do rút lui khỏi giải đấu tại Melbourne Park năm nay, dù có ngạc nhiên hay là không, người hâm mộ cũng hoàn toàn thấu hiểu. Tay vợt nữ cựu số 1 thế giới ra thông báo cho biết: “Cho dù tôi đã tiến lại rất, rất gần cái vị thế mà tôi mong muốn, thì tôi vẫn chưa đạt được trạng thái thể lực cần thiết. HLV và đội hỗ trợ của tôi luôn nói rằng: “Cô sẽ chỉ đến với các giải đấu khi đã chuẩn bị tất cả mọi đường đi nước bước”. Tôi vẫn có thể bước ra sân và thi đấu, nhưng tôi không chỉ muốn thi đấu, tôi muốn vượt xa cả chuyện đó và để đạt được mục tiêu này, tôi cần thêm chút thời gian. Ký ức về kỳ Australian Open hồi năm ngoái là một thứ tôi sẽ luôn mang theo bên mình, và tôi, cùng với con tôi, bé Olympia, trông chờ việc quay trở lại đây thêm một lần nữa”.
*Trước đó, tay vợt số 1 của
Australian Open mất thêm Serena ảnh 1 Kei Nishikori
châu Á là Kei Nishikori cũng đã ra quyết định rút lui khỏi Australian Open vì chấn thương cổ tay. Dự kiến, tay vợt người Nhật Bản sẽ chỉ quay lại sân đấu ở một giải đấu đẳng cấp Challenger tại Newport Beach (California) vào ngày 22-1 tới đây. Nishikori đã không chơi một trận đấu chính thức nào kể từ trận thua Gael Monfils tại giải đấu Rogers Cup ở Montreal hồi tháng 8 năm ngoái.

Tin cùng chuyên mục