Australian Open 2019: Nishikori bỏ cuộc, Djokovic nhẹ nhàng vào bán kết

Kei Nishikori – “con cưng thứ 2” của làng quần vợt Nhật Bản ở Australian Open 2019 – đã phải… bỏ cuộc trong trận đấu được cả “xứ sở mặt trời mọc” kỳ vọng. Tay vợt từng lọt đến chung kết của US Open 2014 trước khi để thua Marin Cilic đã bị đau bắp đùi và phải rút lui khi đang bị Novak Djokovic dẫn trước với điểm số 6-1 và 4-1.

Djokovic vào bán kết lần thứ 7
Djokovic vào bán kết lần thứ 7

Trong những ngày này, dù đội tuyển Nhật Bản đã giành quyền lọt vào vòng đấu tứ kết của Asian Cup 2019, và chuẩn bị đối đầu với tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo vào tối mai, thứ Năm 24-1, nhưng báo giới của “xứ sở mặt trời mọc” vẫn dành nhiều thời gian hơn để đưa tin cho Australian Open trên đất Úc, nơi họ đang có “2 đứa con cưng” được kỳ vọng rất cao, đó là Nishikori ở giải đơn nam, và Naomi Osaka (ĐKVĐ US Open) ở giải đơn nữ.

Nếu như Osaka đã làm nức lòng giới mộ điệu của làng quần vợt Nhật Bản với chiến thắng quá thuyết phục có điểm số 6-4 và 6-1 trước Elina Svitolina (Ucraina) vào sáng nay, qua đó, giành vé vào bán kết đơn nữ lần đầu tiên, thì vào đầu giờ chiều, Nishikori xuất trận lại không có được sự suôn sẻ như kỳ vọng. Tay vợt 29 tuổi có quê ở Shimane đã khởi đầu rất chậm chạp và phải nhờ nhân viên y tế vào chăm sóc chỗ đau ở bắp đùi, trước khi quyết định rằng, anh không thể tiếp tục ở thời điểm cuối ván đấu thứ 2.

Australian Open 2019: Nishikori bỏ cuộc, Djokovic nhẹ nhàng vào bán kết ảnh 1 Nishikori nằm sân trước khi bỏ cuộc
Thông số kỹ thuật đã chỉ ra rằng, trước khi bỏ cuộc chỉ sau 52 phút đồng hồ chống lại tay vợt số 1 thế giới người Serbia, Nishikori đã phải trải qua tổng cộng 14 tiếng đồng hồ và 39 giây cực căng ở các vòng đấu trước. Anh đã phải trải qua đến 2 trận đấu phải “thủ thắng” bằng loạt tie-break ở ván đấu quyết định thứ 5 và trận đấu ở vòng 4 của anh trước Pablo Carreno đã diễn ra trong 5 tiếng 5 phút đồng hồ. Có thể nói, đây chỉ là “phản ứng tự nhiên” của cơ thể quá tải.

Kết quả này đã đưa Djokovic lọt đến bán kết đơn nam nhanh hơn dự kiến. Anh này đang bị đau lưng và từng được bác sĩ khuyên rằng, không nên cố gắng trải qua quá nhiều tiếng đồng hồ ở trên sân đấu. Việc Nishikori bỏ cuộc, đã trở nên “quá tiện lợi” cho Djokovic, khiến anh đã đùa rằng: “Đây chính xác là điều mà bác sĩ đã khuyên nhủ tôi. Từ trận đấu 2 đêm về trước, ông ấy nói không nên tốn quá nhiều thời gian trên sân đấu”.

Dù sao, Djokovic cũng tán dương những nỗ lực cua Nishikori: “Tôi yêu thích những trận đại chiến, đặc biệt khi chống lại Kei. Chúng tôi đã trải qua quá nhiều trận kịch chiến trong quá khứ, xuyên suốt nhiều năm qua, ở tứ kết và bán kết những năm trước. Tôi nghĩ, giờ đây anh ấy có thể hồi phục và chấn thương đó không quá nghiêm trọng để kéo dài quá lâu”.

Với kết quả này, Djokovic đã lọt đến bán kết Australian Open lần thứ 7, và cũng đang tìm kiếm lần lọt đến trận chung kết thứ 7. Nghĩa là, trong 6 lần lọt đến bán kết ở trong… “thì quá khứ”, Novak đều lọt tiếp vào chung kết và thậm chí sau đó đều đăng quang ngôi vô địch. Đối thủ tới đây của anh sẽ là Lucas Pouille (Pháp), tay vợt trẻ mới đánh bại Milos Raonic (Canada) với điểm số 7-6 (7-4), 6-3, 6-7 (2-7), 6-4 ở một trận tứ kết đáng chú ý khác.

Australian Open 2019: Nishikori bỏ cuộc, Djokovic nhẹ nhàng vào bán kết ảnh 2 Lucas Pouille liệu có cản nổi "cơn bão" Djokovic ở bán kết?
Trận bán kết còn lại cũng sẽ là cuộc đại chiến giữa “một tay vợt huyền thoại với một chiến binh trẻ trung” – khi Rafael Nadal đối đầu với Stefanos Tsitsipas của Hy Lạp vào lúc 15 giờ 30 đầu giờ chiều ngày mai, thứ Năm 24-1. Trong quá khứ, Nadal đã đánh bại Tsitsipas ở cả 2 lần đối mặt, và đó đều là các trận đấu ở chung kết. Nadal thắng Tsitsipas 6-2, 6-1 ở chung kết Barcelona Open và thắng 6-2, 7-6 (7-4) ở chung kết của Rogers Cup, tất cả đều diễn ra hồi năm ngoái…
Australian Open 2019: Nishikori bỏ cuộc, Djokovic nhẹ nhàng vào bán kết ảnh 3 Nadal từng thắng Tsitsipas cả 2 lần trong quá khứ, còn lần này thì sao...

CỨU 4 MATCH-POINT, PLISKOVA BẤT NGỜ LOẠI SERENA

Serena Williams đã phải "tạm di dời khát vọng thắng 24 danh hiệu Grand Slam" đến tận Roland Garros vào giữa năm nay, sau khi thất bại trước Karolina Pliskova ở tứ kết đơn nữ của Australian Open 2019. Đặc biệt, tay vợt từng đăng quang Australian Open 2017 khi đang mang thai 6 tuần, đã thua dù đang dẫn trước 6-4, 4-6 và 5-1, có đến 4 cơ hội thắng match-point.
Trong cuộc ngược dòng "vĩ đại nhất" trong sự nghiệp, Pliskova đã thắng liền 6 game đấu cuối cùng để chiến thắng 7-5 trong ván đấu quyết định. Tay vợt nữ người CH Séc xúc động nói: "Thông thường, tôi cũng có nhiều lần lội ngược dòng, nhưng có lẽ chỉ là bị dẫn trước 1 ván và thua thêm 1 break-point, chứ chưa có gì giống như thế này. Đây sẽ là màn ngược dòng hay nhất trong đời tôi"
Các cặp đấu bán kết ở giải đơn nữ
_Petra Kvitova (CH Séc) - Danielle Collins (Mỹ)
_Karolina Pliskova (CH Séc) - Naomi Osaka (Nhật Bản)

Tin cùng chuyên mục